Bán kết Champions League, PSG – Leipzig (3-0)

Di Maria rực sáng, PSG lần đầu vào chung kết Champions League

Rạng sáng nay (19-8), trận bán kết 1 Champions League đã diễn ra giữa PSG và Leipzig. Đây là cuộc đối đầu thủ vị giữa hai HLV người Đức Julian Nagelsmann của Leipzig và Thomas Tuchel của PSG.

Leipzig được xem là hiện tượng thú vị ở giải năm nay, còn PSG vẫn miệt mài đi tìm chiếc cúp vô địch khẳng định đẳng cấp ông lớn của mình. Đội hình Leipzig thiếu vắng sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Werner từ vòng đấu trước do ngôi sao này đã chuyển đến thi đấu cho Chelsea.

Di Maria trở lại xuất sắc với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. ẢNH: AP

Trong khi đó, PSG đón chào sự trở lại của Di Maria sau án treo giò cùng một Mbappe đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, PSG không có sự phục vụ của thủ thành số 1 Navas bởi chấn thương, người bắt thay anh là Rico.

Hai đội nhập cuộc không hề kiêng dè và sẵn sàng chơi đôi công tạo nên thế trận tấn công ăn miếng trả miếng cực kỳ hấp dẫn ngay từ đầu.

Leipizg là đội có cơ hội trước với pha dứt điểm nguy hiểm của Nkunku không thắng được thủ môn Rico. PSG lập tức đáp trả với cú sút trúng cột của Neymar từ pha kiến tạo của Mbappe. Neymar không phải tiếc nuối lâu khi ngay sau đó PSG có bàn mở điểm sớm.

Marquinhos bật cao đánh đầu mở điểm cho PSG. ẢNH: AP

Phút 13, xuất phát từ pha đá phạt chếch bên cánh trái, Di Maria và Neymar dàn xếp đá phạt gây bất ngờ cho hàng thủ đối phương, để rồi Neymar tạt bóng chuẩn xác cho Marquinhos thoải mái bật bao đánh đầu tung lưới thủ môn Gulacsi ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho PSG.

Trong hiệp 1, Neymar chơi rất xông xáo và thường xuyên khiến khung thành của Leipzig chao đảo. Neymar dứt điểm rất nhiều nhưng sự vô duyên kèm thiếu may mắn khiến tiền đạo người Brazil không thể có cho riêng mình bàn thắng, đặc biệt Neymar từng gây bất ngờ với cú sút phạt đưa bóng một lần nữa dội cột dọc.

Neymar bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong hiệp 1. ẢNH: AP

Đến phút 42, thủ môn Gulacsi mắc lỗi chuyền bóng hỏng trước vòng cấm địa đội nhà để PSG có cơ hội tổ chức tấn công. Paredes cướp được bóng chuyền cho Neymar giật gót tuyệt đẹp cho Di Maria dứt điểm tung lưới Gulacsi trong thế đối mặt ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho PSG.

Bước sang hiệp hai, HLV Julian Nagelsmann lập tức có hai sự thay đổi nhân sự nhằm đảo ngược tình hình. Leipzig bắt đầu cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng khi mà họ chưa làm được gì thì lưới của Gulacsi lại rung lên lần thứ ba.

Di Maria ghi bàn thắng thứ hai cho PSG. ẢNH: GETTY IMAGES

Phút 56, Mukiele trượt chân để mất bóng vô duyên, Di Maria tạt bóng chuẩn xác cho Bernat đánh đầu cận thành vào lưới nâng tỉ số lên 3-0 cho PSG. Như vậy, Di Maria in dấu giày trong cả ba bàn thắng của PSG với 1 pha lập công và 2 kiến tạo.

Sau bàn thua này, đại diện đến từ nước Đức hoàn toàn sụp đổ, các cầu thủ PSG thi nhau bắn phá khung thành Gulacsi. Nếu như hiệp 1 Neymar vô duyên trong dứt điểm bao nhiêu thì hiệp 2 Mbappe cũng không khá hơn. Ngôi sao người Pháp bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn cho PSG.

Bernat ấn định chiến thắng 3-0 cho PSG. ẢNH: GETTY IMAGES

Nhưng 3-0 là quá đủ để đại diện nước Pháp mở hội ăn mừng. Chiến thắng trước Leipzig giúp PSG lần đầu tiên trong lịch sử vào đến trận chung kết Champions League. Đối thủ của thầy trò HLV Thomas Tuchel là đội thắng trong cặp đấu Đức – Pháp còn lại giữa Bayern Munich và Lyon.

PSG lần đầu vào chung kết Champions League. ẢNH: REUTERS

Đội hình ra sân của hai đội:

RB LEIPZIG (3-4-2-1): Gulacsi 5; Klostermann 6 (Orban 82min), Upamecano 5, Mukiele 6; Laimer 5 (Halstenberg 62, 6), Kampl 6 (Adams 64, 6), Sabitzer 6, Angelino 6; Olmo 6 (Schick 46, 6), Nkunku 5 (Forsberg 46, 6); Poulsen 5.

Dự bị không sử dụng: Haidara, Lookman, Mvogo, Tschauner, Ramos, Borkowski, Wosz.

Thẻ vàng: Halstenberg, Laimer, Poulsen.

HLV: Julian Nagelsmann 6.

PSG (4-3-3): Rico 6; Kehrer 6, Silva 6, Kimpembe 5, Bernat 6; Herrera 6 (Verratti 83), Marquinhos 6, Paredes 6 (Draxler 83); Di Maria 8 (Sarabia 87), Mbappe 7 (Choupo-Moting 86), Neymar 8.

Dự bị không sử dụng: Icardi, Kurzawa, Diallo, Bakker, Gueye, Bulka, Dagba, Innocent. Scorers: Marquinhos 13, Di Maria 42, Bernat 56.

Bàn thắng: Marquinhos (13’), Di Maria (42’), Bernat (56’)

Thẻ vàng: Kimpembe.

HLV: Thomas Tuchel 7.

Trọng tài: Bjorn Kuipers 6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm