Trước trận PSG - Leipzig rạng sáng mai (19-8)

‘Tôi hay thua Tuchel nhưng hôm nay sẽ khác’

Rạng sáng mai (19-8), PSG sẽ đối đầu với Leipzig trong trận bán kết 1 Champions League.

Một trận đấu giàu cảm xúc từ trên mặt sân đến khu kỹ thuật, từ đội bóng hàng trăm triệu đô đối đầu đội bóng không ngôi sao.

Có vẻ như Nagelsmann rất thoải mái trong cuộc chiến mà ông hài lòng với vai trò “kèo dưới” trước PSG. HLV Tuchel của PSG cũng là ông thầy của Nagelsmann, người đã giúp Nagelsmann bước vào nghiệp HLV 12 năm về trước.

Thông tin mới nhất từ HLV Tuchel thì tay săn bàn Mbappe đã khỏe mạnh hoàn toàn và sẽ ra sân đá chính để tạo nên tam giác tấn công Mbappe - Neymar - Di Maria.

Mbappe đã bình phục hoàn toàn chấn thương. Ảnh: Getty Images

Nagelsmann nói vui: “Khi còn là HLV tôi hay “đá” với Tuchel và thua”. Năm 2016 và 2017, Nagelsmann dẫn quân Hoffeinheim ba lần chạm trán với Dortmund của Tuchel thì Nagelsmann có hai thua, một hòa.

Nhưng vị HLV 33 tuổi cũng nói thêm rằng “còn hôm nay sẽ khác”. Hôm nay tức là nói về cuộc chạm trán bán kết Champions League giữa PSG và Leipzig.

Nagelsmann là một fan đúng nghĩa của Tuchel: “Mối quan hệ của tôi với HLV Tuchel rất tốt đẹp. Ông ấy đã cho tôi nhiều ý tưởng để tôi trở thành HLV. Đội hình ông ấy là tập thể đầy rẫy các ngôi sao, khi Di Maria đã trở lại sau một trận bị treo giò, Mbappe thì đã bình phục hoàn toàn”.

Nói về thế trận có thể xảy ra, Nagelsmann cho biết “PSG sẽ chơi bóng trước hàng phòng ngự của chúng tôi, họ gây áp lực lớn và kiểm soát khu vực này, đẩy chúng tôi về thế phòng ngự rất sâu phần sân nhà. Và tất nhiên một khi như thế, chúng tôi có được bóng sẽ tổ chức phản công nhanh và tạo ra cơ hội ăn bàn”.

PSG là CLB lớn kể từ khi tỉ phú người Qatar làm chủ năm 2011, họ chi ra hàng tỉ euro còn Leipzig mới thành lập năm 2009.

Khi gặp cậu học trò năm nào nay ở bên kia chiến tuyến, Tuchel nói: “Tôi đang sống với hiện tại, chúng tôi có một mùa bóng thật tuyệt vời, chúng tôi đang rất sẵn sàng và phấn chấn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm