Donnarumma bị chỉ trích thậm tệ trong ngày trở về San Siro

Rạng sáng nay (7-10), tuyển Ý chấm dứt chuỗi 37 trận bất bại khi để thua Tây Ban Nha với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà San Siro tại trận bán kết Nations League.

Ở trận này, các CĐV AC Milan thể hiện thái độ miệt thị đối với thủ môn Gianluigi Donnarumma, nhân tố giúp tuyển Ý đăng quang ngôi vô địch Euro 2020 hồi tháng 7. 

Thủ môn Donnarumma chia tay AC Milan để cập bến PSG vào mùa hè vừa qua theo dạng chuyển nhượng tự do, vì thế việc Donnarumma gặp phải sự công kích của CĐV AC Milan khi thi đấu trên sân nhà San Siro là điều dễ hiểu.

Người hâm mộ tuyển Ý và AC Milan đã la ó và huýt sáo suốt trận đấu giữa tuyển Ý và Tây Ban Nha, thậm chí một biểu ngữ dùng để chỉ trích thủ môn 22 tuổi này còn được CĐV giăng ra trước khách sạn nơi tuyển Ý lưu trú trước khi trận đấu diễn ra. Biểu ngữ có nội dung: “Donnarumma bạn sẽ không bao giờ được chào đón tại Milan lần nào nữa, đồ khốn nạn”. 

Donnarumma có ngày trở về San Siro đáng quên, khi suốt 90 phút anh luôn nhận những lời chỉ trích từ CĐV. Ảnh: Getty Images. 

Việc Donnarumma bị CĐV AC Milan chỉ trích thậm tệ đã khiến HLV trưởng tuyển Ý ông Roberto Mancini cảm thấy khó chịu và thất vọng trong suốt trận đấu. Ông cho rằng việc chỉ trích cá nhân Donnarumma phù hợp hơn ở trận đấu cấp CLB.

Chia sẻ sau trận đấu HLV Mancini cho biết: “Donnarumma chơi cho tuyển Ý và đó không phải là trận đấu của CLB, tình huống này nên được gác sang một bên và có thể xảy ra trong trận đấu giữa PSG và AC Milan. Tuyển Ý là tuyển Ý, nó phải ở trên tất cả”. 

Không chỉ riêng Roberto Mancini bênh vực Donnarumma, mà cả HLV Fabio Capello cũng mong CĐV AC Milan giành sự tôn trọng cho thủ môn số một của tuyển Ý. Ông Capello kêu gọi CĐV Ý đừng nên la ó khi Donnarumma thi đấu, mặc dù HLV tuyển Anh cũng thừa nhận Donnarumma là kẻ vô ơn với AC Milan khi dứt áo ra đi.

HLV Mancini bênh vực Donnarumma khi cho rằng Donnarumma đang thi đấu cho tuyển Ý và tuyển quốc gia phải đặt lên hàng đầu. Ảnh: Getty Images. 

Ông Capello cho rằng, Donnarumma vô ơn với AC Milan khi CLB đã làm nhiều thứ cho anh và gia đình kể từ khi thủ môn này còn nhỏ, tuy nhiên thái độ của Donnarumma lại trái ngược hoàn toàn. 

Donnarumma phát triển sự nghiệp từ lò đào tạo của AC Milan, và anh có 6 mùa giải bắt chính cho Rossoneri trong đội hình một. Donnarumma có 250 lần khoác áo cho Rossoneri trên mọi đấu trường. Tuy nhiên thủ môn này lại không ký tiếp hợp đồng với AC Milan mà đầu quân cho PSG với mức lương 200 ngàn Euro/tuần.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm