Đưa thi thể nhà vô địch World Cup về cõi vĩnh hằng

Hàng trăm người dân Anh, các “hậu bối” của thủ môn huyền thoại Gordon Banks cùng những đồng đội thế hệ vô địch World Cup 1966 của tuyển Anh đã dự đám tang đưa người đồng đội về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bobby Charlton là người đồng đội nổi tiếng của Gordon Banks

Năm chiếc xe có trang trí tang lễ diễu hành khắp các con phố chính của TP Stoke City trước khi đưa huyền thoại Gordon Banks về cõi vĩnh hằng.

Những “hậu bối” của thủ môn huyền thoại Anh như Joe Hart, Jack Butland, Kasper Schmeishel, Joe Anyon khiêng chiếc quan tài ướp thi thể Gordon Banks ra xe.

Người dân Stoke City viếng Gordon Banks.

Jordon Banks, thủ môn huyền thoại của tuyển Anh vô địch World Cup 1966 đã ra đi vào ngày 12-2 vừa qua ở tuổi 81. Thời còn thi đấu ông không chỉ cùng tuyển Anh vô địch World Cup 1966 mà ông còn nổi tiếng nhiều lần làm cho huyền thoại, vua Pele phải lắc đầu ngao ngán vì vô hiệu hóa những cú sút của Pele khi tuyển Anh và Brazil chạm trán, trong đó có trận Anh-Brazil tại World Cup 1970.

Các "hậu bối" của Gordon Banks hiện nay.

Sinh thời huyền thoại Gordon Banks chơi cho các CLB như đội bóng quê hương Stoke City, Chesterfield, Leicester và tuyển Anh.

Tượng đài Gordon Banks trước sân của Stoke City.

Người đồng đội nổi tiếng của Gordon Banks, Geoffrey Hurst, tác giả cú hat trick vào lưới tuyển Đức ở trận chung kết World Cup 1966 nói: “Đó là một người đàn ông đáng yêu, luôn pha trò, 50 năm hình ảnh về một Gordon Banks trong tôi vẫn là một người đồng đội vui tính, hóm hỉnh, dễ chịu. Gần bên cậu ấy là được vui vẻ, sảng khoái với những tiếng cười”.

Năm 1972, một vụ tai nạn xe hơi đã cướp đi của huyền thoại Gordon Banks một con mắt. Những năm cuối đời ông bị chứng mất trí nhớ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm