Ghi cú đúp trong 3 phút, sao MU lập kỷ lục

MU chính thức vào Top 3 Premier League sau khi đánh bại Leeds United với tỷ số tưng bừng 6-2 ở vòng 14 Premier League. Chiến thắng này của “quỷ đỏ” mang đậm dấu ấn của tiền vệ Mc Tominay, cầu thủ 24 tuổi người Scotland đã gây bất ngờ khi lập cú đúp rất sớm chỉ trong khoảng thời gian 3 phút. 

Màn trình diễn chói sáng của Mc Tominay khiến anh nhận được không ngớt lời khen từ những bậc đàn anh từng thi đấu tại MU. Chứng kiến Mc Tominay lập cú đúp, cựu hậu vệ của “quỷ đỏ” là Gary Neville cho rằng Mc Tomiany đã biến mình trở thành những huyền thoại của MU là Paul Scholes và Roy Keane trong vòng 3 phút.

Hai bàn thắng cực nhanh của Mc Tominay, giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên lập cú đúp trong vòng 3 phút tại Premier League. Ảnh: EPA.

Trong buổi bình luận trận đấu Gary Neville chia sẻ cảm xúc của mình sau khi chứng kiến hai bàn thắng rất nhanh của Mc Tominay rằng: “Anh ấy lao về phía trước, lúc đó tôi không chắc đó là chiến thuật của đội bóng hay Mc Tominay tưởng tượng ra. Nhưng anh ấy đã biến mất trong lúc Martial đang ở trong vòng cấm.

Bàn thắng đầu tiên rất tuyệt vời, và bàn thắng thứ hai cũng vậy. Tôi nghĩ rằng, MU sẽ chọn lối chơi phản công hoặc tấn công nhanh, tôi không nghĩ rằng tiền vệ trung tâm lại là người kết thúc tình huống tấn công đó.”

Các huyền thoại cho rằng Mc Tominay (số 39) là mảnh ghép đa năng cho tuyến giữa của MU. Ảnh: PA. 

Chứng kiến Mc Tominay thi đấu Neville nhận định đây là tiền vệ đang nổi lên và có thể phát triển. Theo Neville, HLV Solsskjaer có thể dựa vào cầu thủ người Scotland cho những trận đấu quan trọng sắp tới. Thậm chí Neville còn nhận định Mc Tominay hoàn toàn có thể đá cặp cùng với các cầu thủ khác trên tuyến giữa của MU như Fred, Bruno Fernandes, Pogba hay Van De Beek. 

Sau khi lập cú đúp cực nhanh vào lưới của Leeds United, Mc Tominay cũng tạo nên kỷ lục riêng cho mình. Số 39 của MU trở thành cầu thủ đầu tiên ghi liền hai bàn thắng trong vòng 3 phút tại Premier League.

Các cựu sao của MU so sánh MC Tominay như những huyền thoại của đội bóng. Ảnh: Getty Images. 

Bên cạnh những lời khen của Neville, tiền vệ 24 tuổi của MU còn nhận được lời tung hô đến từ đàn anh Roy Keane.

Tại phòng thu của kênh Sky Sport, sau khi được hỏi cảm nghĩ khi so sánh Mc Tominay với mình, Roy Keane dành lời khen rất khéo cho đàn em rằng: “Gọi Mc Tominay là Scholesy (ám chỉ huyền thoại Paul Scholes) thì có lẽ công bằng hơn.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm