Hạ Tottenham, MU lần đầu lên ngôi đầu bảng bóng đá Anh

Đội bóng đá nữ Manchester United vừa có chiến thắng 1-0 trước Tottenham ở vòng 4 giải vô địch quốc gia Women’s Super League (WSL). Bàn thắng duy nhất của Millie Turner đã đưa “quỷ đỏ” lần đầu tiên trong lịch sử WSL lên ngôi đầu bảng với 10 điểm.

Các cầu thủ nữ MU ăn mừng bàn thắng. ẢNH: GETTY IMAGES

Tuy nhiên, MU chơi nhiều hơn một số đối thủ đã có 9 điểm 1 trận như Arsenal và Everton, còn Man City và Chelsea cũng đã có 7 điểm sau 3 trận. Đây chỉ là ngôi đầu bảng mang tính tạm thời nhưng nó tạo động lực rất lớn cho thầy trò HLV Casey Stones.

HLV Casey Stones chỉ có hai năm xây dựng lại đội bóng đá nữ MU đua tranh danh hiệu vô địch kể từ khi CLB được cải tổ sau 13 năm gián đoạn.

MU phải đợi đến phút 67 mới có dịp ăn mừng bàn thắng đi vào lịch sử đội bóng đá nữ CLB này với cú đánh đầu ghi bàn quyết đoán của Millie Turner. Ở tình huống này, Heath có pha đá phạt góc cho Turner bật cao đánh đầu tung lưới Tottenham ghi bàn thắng đầu tiên của riêng cô kể từ tháng 4.

Turner đánh đầu ghi bàn giúp đội nữ Man Utd đi vào lịch sử. ẢNH: GETTY IMAGES

Trước đó, United đã thua Liverpool 1-3 ở League Cup và HLV Stoney chia sẻ, “Tôi không bao giờ hài lòng. Tôi muốn đội giành chiến thắng với màn trình diễn tốt hơn. Chúng tôi vẫn đang xây dựng đội bóng.

Đó là một tuần lễ khó khăn về tinh thần và thể chất. Các cầu thủ thậm chí không được phép ra ngoài. Vì vậy, điều đó đã gây ra hậu quả. Tôi đã ra lệnh cấm các cầu thủ của mình xem bóng đá để họ làm mới mình trong thời gian nghỉ ngơi.

Tôi rất vui vì Millie. Cô ấy hiểu rõ hơn bất cứ ai rằng mình đã chơi kém cỏi như thế nào trong trận thua lần trước khi MU gặp Liverpool. Nhưng bây giờ cô ấy đã phản ứng rất xuất sắc”.

Trận đấu diễn ra rất quyết liệt. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong khi đó, HLV trưởng Juan Amoros của Tottenham nói, “Tôi luôn hết lòng với cầu thủ và người hâm mộ. Chúng tôi xứng đáng có ít nhất 1 điểm nếu chúng tôi tận dụng tốt cơ hội ngay từ đầu.

Màn trình diễn của Tottenham là rất tốt. Chúng tôi đang thi đấu với một CLB hàng đầu. Chúng tôi biết họ rất giỏi và chúng tôi cần phải ở trạng thái tốt nhất”.

Trước đó, đội nam của Manchester United đã đại bại 1-6 trước Tottenham ngay trên sân nhà Old Trafford ở vòng 4 Premier League.

Bảng xếp hạng giải bóng đá nữ Anh:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm