Khi người Thái… lại thua

Chiếc ghế của HLV Zoran Jankovic rất khó mà giữ khi LĐBĐ Thái Lan cứ hễ thấy đội nhà chưa vượt ngưỡng thì phải thay “tướng”.

Thực tế U-23 Thái Lan có vẻ chơi tiến bộ hơn giải đấu trước. Họ thua những đội rất giỏi như CHDCND Triều Tiên và Nhật đúng chỉ một bàn mỗi trận. Trận thua Nhật đêm 13-1, U-23 Thái Lan chơi hay, dù sức lực có phần thua thiệt nhưng tinh thần thi đấu rất ngoan cường.

Chiếc ghế của HLV Jankovic đã lung lay từ gần một tháng trước, lúc đội tuyển U-23 Thái Lan bị đội khách U-23 Việt Nam đá thắng 2-1 trong trận tranh hạng ba M-150 Cup. Đến nay họ thua toàn tập tại vòng chung kết U-23 châu Á thì rõ ràng Jankovic không còn gì để bào chữa được nữa rồi.

U-23 Thái Lan bị loại khỏi cuộc chơi sau trận thua Nhật 0-1. Ảnh: AFC

Còn nhớ năm ngoái, đội tuyển Thái Lan thua liên tục ở giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018, HLV Kiatisak bị trảm và thay bằng chiến lược gia Rajevac, người Serbia. Lập tức tuyển Thái Lan thay da đổi thịt hẳn.

Còn ở tuyển U-23, HLV Jankovic mang hai dòng máu Bulgaria và Serbia sắp sửa sẽ từ chức (hoặc bị sa thải) chỉ trong vài ngày tới như thói quen thay tướng để đổi vận từ LĐBĐ Thái.

Người Thái Lan rất sòng phẳng trong việc nâng cao chất lượng bóng đá với một giải đấu cụ thể mà nếu HLV không làm tốt phận sự thì buộc phải ra đi. LĐBĐ Thái Lan đã tạo điều kiện rất lớn cho đội U-23 cọ xát khi tổ chức giải quốc tế hoành tráng M-150 Cup và bằng mọi cách mời những đối thủ cùng bảng ở giải châu Á về cho thầy trò Jankovic “bắt bài”. Cuối cùng U-23 Thái Lan đã bị “bắt bài” và thua chính đối thủ mình từng mời về nhà chơi.

Bóng đá Thái Lan đang làm “trùm” Đông Nam Á với những cuộc cách mạng lớn nhưng họ vẫn chưa thể thoát ra khỏi “ao làng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm