Leeds vừa 'đỗ ông nghè đã đe hàng tổng'

Vừa giành quyền thăng hạng Premier League hôm thứ sáu, nay tân binh ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 đã nghĩ đến việc phải có suất tham dự Champions League.

Giám đốc điều hành của Leeds Utd, ông Angus Kinnear nói: “Leeds không phải chỉ chăm bẵm với việc thăng hạng trở lại Premier Leaue sau 16 năm vắng bóng mà đội còn nghĩ đến chuyện Champions League nữa".

Quá khứ của Leeds Utd đã từng rất hào hùng. Từ năm 1998 đến 2003, Leeds đã có năm mùa liên tiếp dự Cúp châu Âu, riêng năm 2001 vào đến bán kết Champions League.

Leeds không chỉ có một ước mơ giản dị trở lại ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters

Cũng theo vị giám đốc điều hành Kinnear, không phải quay trở lại Premier League là Leeds đã thõa mãn, Leeds còn phải tìm suất đá Champions League và đội sẽ làm được trong những mùa tới. Trước mắt Leeds nêu mục tiêu vào tốp 6 Premier League để có thể dự được một trong hai cúp châu Âu.

Leeds đã quay lại được Premier League thì cũng có thể quay lại được với Champions League.

Đội bóng từng ba lần vô địch Anh này rớt hạng năm 2004 và phải vật lộn với việc trụ hạng ở giải thấp này cho đến khi HLV Marcelo Bialsa, đến với đội năm 2018 và nay đưa đội lên hạng.

Ông Kinnear cũng tin rằng, chiến lược gia Argentina sẽ tiếp tục ở lại với đội. Bây giờ đây Leeds đã có vé thông hành mùa tới chơi giải ngoại hạng Anh và lãnh đạo CLB cũng sẵn sàng mua thêm lực lượng để chuẩn bị đá Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm