Mancini bỏ tiền 'mua' chửi bới

Đó là thực tế với nhà cầm quân Roberto Mancini của Ý. Ở Nga ngồi ghế thuyền trưởng đội bóng giàu có Zenit ở thành phố phương Bắc thơ mộng St. Petersburg với mức lương 4,5 triệu euro/năm nhưng Mancini bỏ để quay về cầm quân tuyển Ý chấp nhận lương 2 triệu euro/năm.

"Bad boy" Balotelli sẽ được Mancini gọi lại tuyển Ý.

Không phải là Ancelotti ngồi ghế tuyển Ý như gần một tháng trước báo chí Ý đã loan tin. Không phải vô cớ mà Ancelotti từ chối tuyển Ý. Giữa lúc ông được mời làm HLV tuyển Ý thì lãnh đạo Arsenal cũng theo đuổi để mời ông về thay thế Wenger. Bên cạnh những khoản ưu đãi hấp dẫn từ Arsenal, chiến lược gia Ý còn nhìn thấy Arsenal có nhiều tiềm lực tiến lên qua bàn tay ông.

Lão tướng Buffon cũng sẽ được gọi khoác áo tuyển Ý đá trận giao hữu với Hàn Lan ngày 4-6 tới.

Lần này báo chí thế giới kết luận, Roberto Mancini đã đạt được các điều khoản hợp đồng để trở thành thuyền trưởng tuyển Ý sau khi Mancini chấp nhận giảm lương.

HLV Ventura khiến cho tuyển Ý lần đầu vắng mặt World Cup sau 60 năm

Roberto Mancini đến Zenit của Nga qua bản hợp đồng ba năm nhưng mới hoàn thành một mùa bóng. Hiện Zenit đứng tận vị trí thứ năm trong khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu. Báo chí Nga cho biết rằng LĐBĐ Ý chưa đá động gì đến khoản bồi thường hợp đồng với đội Zenit. Tại Zenit, mỗi năm tiền “chảy” vào tài khoản của Mancini là 4,5 triệu euro.

LĐBĐ Ý cũng thông báo rằng ngân sách mỗi năm bỏ ra cho toàn ban huấn luyện tuyển Ý là 5 triệu euro, riêng Mancini là 2 triệu.

17 năm nghiệp cầm quân, Mancini đã mang về ngôi vô địch Anh cho Man. City sau 44 năm khao khát (năm 2012), ba danh hiệu Serie A cùng Inter cùng các cúp Ý với Inter, Lazio và Fiorentina.

Mancini cũng cho biết ông sẽ gọi lại “bad boy” Mario Balotelli vào tuyển Ý và mời thủ môn Buffon khoác áo tuyển đá giao hữu với Hà Lan vào ngày 4-6 tới tại Turin.

Vài tháng trước khi LĐBĐ Ý tìm kiếm HLV trưởng thì Mancini lên tiếng muốn về ngồi vào ghế lái. Và ông nói rằng ông rất muốn được làm HLV tuyển Ý để thích được nghe lời… phê phán và thậm chí là “chửi bới” từ người hâm mộ ở quê hương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.