MU lần đầu không thắng, 'thoát hiểm' nhờ ghi 2 bàn phút cuối

Đội hình thi đấu gắn kết cùng với việc HLV Ole Solskjaer tuyên bố sẽ mang cúp về phòng trưng bày khiến cho CĐV của Man. United tự tin hơn về tương lai của “quỷ đỏ”. Nhưng việc đặt niềm tin vào HLV người Na Uy được đánh dấu hỏi sau trận tiếp đón Burnley trên sân Old Trafford tại vòng 24 Premier League.

Tiền đạo MU thi nhau dứt điểm trong hiệp một nhưng không mang lại kết quả.

MU tung ra sân bộ ba tấn công mạnh nhất gồm trung phong Lukaku hỗ trợ hai bên hành lang cánh cho tiền đạo người Bỉ là Juan Mata và Rashford. Man. United tấn công liên tục nhưng, đối thủ Burnley vẫn cầm cự được khi bảo vệ được mành lưới của thủ môn Heaton trong 20 phút đầu tiên.

Khoảng thời gian còn lại Man. United hạ quyết tâm có được bàn thắng dẫn trước khi mà lần lượt Lukaku và Pogba bắn phá vào khung thành của Burnley. Thậm chí phút 38, Pogba còn làm rung lưới Burnley nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị. Hai đội kết thúc 45 phút đầu tiên với tỷ số hòa không bàn thắng.

Sang hiệp hai Burnley bất ngờ chọc thủng lưới thủ môn De Gea hai lần.

Sang hiệp hai, thì “gió bất ngờ xoay chiều” khi mà Burnley lại là đội mở tỷ số trước. Phút 51 Andreas Pereira làm mất bóng nguy hiểm trước vòng cấm. Tiền đạo bên phía đội khách Burnley là Ashley Barnes không bỏ lỡ cơ hội để trừng trị đội chủ nhà bằng cú sút đưa Burnley dẫn trước 1-0.

Để đối thủ dẫn bàn và bố trí thế trận phòng ngự chặt chẽ, hàng công của Man. United không kịp lên tiếng mỗi khi đội nhà cần. Trái lại 30 phút sau bàn thua đầu tiên, lưới của De Gea phải rung lên lần thứ hai ở phút 81, sau pha đánh đầu của tiền đạo Chris Wood.

Trên chấm phạt đền, Pogba níu kéo hy vọng cho Man. United khi rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Nhưng với tinh thần thi đấu kiên cường, chỉ trong vỏn vẹn 10 phút cuối trận, “quỷ đỏ” cũng kịp mục tiêu níu giữ được một điểm trên sân nhà Old Trafford. Phút 87 Lingard ngã trong vòng cấm mang về lợi thế hưởng phạt đền cho MU. Đứng trước chấm 11 mét, tiền vệ Paul Pogba không bỏ lỡ cơ hội để rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Man. United.

Thắng không được, nhưng học trò HLV Solskjaer cũng có thể giúp thầy mình kéo dài số trận không biết mùi thất bại lên con số 9, tuy nhiên MU đã có trận đấu đầu tiên không thắng dưới thời Solskjaer. Phút thi đấu chính thức cuối cùng trung vệ Lindelof làm cả sân Old Trafford nổ tung với bàn thắng san bằng cách biệt 2-2 bằng pha đệm bóng cận thành.

Lindelof giúp MU có trận hòa nghẹt thở bằng bàn thắng phút cuối trận.

Với kết quả hòa 2-2 trước Burnley trên sân nhà, Man. United có được 45 điểm sau 24 vòng đấu. MU tiếp tục vào thế bám đuổi với hai đội còn lại là Chelsea và Arsenal trong cuộc đua giành vị trí thứ tư.

Hiện tại cả Chelsea và Arsenal đều có được 47 điểm, tại vòng 24 Ngoại Hạng Anh Arsenal đánh bại Cardiff City với tỷ số 2-1. Trong khi đó Chelsea có cơ hội gia tăng khoảng cách khi chỉ đến làm khách trên sân của Bournemouth.

Đội hình thi đấu:

Man.United: De Gea; Young, Lindelof, Jones, Shaw; Matic, Pereira (Lingard 63'), Pogba, Mata; Rashford, Lukaku (Alexis 67').

Thẻ phạt: Mata.

Bàn thắng: Pogba (87' pen), Lindelof (90')

Burnley: Heaton; Bardsley, Tarkowski, Mee, Taylor; Hendrick, Cork, Westwood, McNeil (Gudmundsson 78'); Barnes, Wood.

Thẻ phạt: Barnes, Taylor, Jack Cork.

Bàn thắng: Barnes (51'), Wood (81').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm