Naomi Osaka vào top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

“Time 100” hằng năm bình chọn danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới (không xếp hạng) nhằm vinh danh những cá nhân có tác động đáng kể nhất của thế giới, trong đó có cả các nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo doanh nghiệp, nghệ sĩ, vận động viên cùng những cá nhân thuộc nhiều lĩnh vực khác.

Nếu nữ cầu thủ bóng đá Mỹ Megan Rapinoe Rapinoe, người được mệnh danh “Cô gái vàng làm rạng danh nước Mỹ”, đã đấu tranh cho sự bình đẳng nam, nữ trong bóng đá thì tay vợt nữ số ba thế giới Naomi Osaka ủng hộ phong trào ủng hộ người da màu (Black Lives Matter).

Naomi Osaka và những chiếc khẩu trang phản đối nạn phân biệt chủng tộc tại Mỹ.  Ảnh: REUTERS

Tham dự Grand Slam quần vợt Mỹ mở rộng, Osaka luôn đeo khẩu trang trước mỗi trận đấu và mỗi lần là một cái tên của một người da đen nhằm lên tiếng phản đối nạn phân biệt chủng tộc.

Nói về danh hiệu của Osaka, nữ cầu thủ bóng rổ Maya Moore, người được Osaka tôn kính, in tên lên khẩu trang đã viết: “Xem Naomi Osaka tranh tài Mỹ mở rộng, tôi được truyền cảm hứng bởi cách cô ấy biến thành tích trong thể thao của mình thành một câu chuyện kể khác”.

Ngoài ra, “Time 100” còn vinh danh các vận động viên khác như chân chạy nước rút từng đoạt sáu huy chương vàng Olympic Allyson Felix; tay đua F1 Lewis Hamilton sáu lần vô địch thế giới; hai ngôi sao da màu môn bóng rổ NBA All-Star Dwyane Wade và Giannis Antetokounmpo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm