Quậy hơn CĐV Hải Phòng, hai CLB Pháp bị phạt nặng

Những hành vi không đẹp của hai CLB Pháp dễ làm người ta liên tưởng đến trò đốt pháo sáng và ném vật lạ xuống sân của CĐV Hải Phòng ở trận khai mạc V-League 2018 trên sân Hàng Đẫy. Chỉ khác là mức phạt 20 triệu đồng cho CLB Hải Phòng quá nhẹ.

Theo đó, UEFA buộc chủ sân Công viên Các hoàng tử đóng cửa một phần ở trận tiếp theo Cúp châu Âu cùng khoản tiền phạt 43.000 euro. Nguyên do trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, ban tổ chức sân của PSG đã không kiểm soát được việc CĐV đốt pháo sáng, chiếu đèn laser gây khó khăn cho các cầu thủ đội khách Real Madrid.

Để cổ động viên đốt và ném pháo sáng, CLB PSG bị phạt đến mùa sau. Ảnh: GETTY IMAGES

Hành động xấu xí của CĐV do tức giận các cầu thủ nhà PSG để thua Real Madrid 1-2 (tổng tỉ số 2-5) khiến bị loại khỏi đấu trường Champions League. Cũng chính vì thế, án phạt đóng một phần cửa sân hạn chế CĐV vào sân sẽ diễn ra vào… mùa sau, khi đội PSG chơi trận đầu tiên trên sân nhà.

Tương tự, CLB ở TP cảng Marseille sẽ phải nộp số tiền phạt 30.000 euro và nặng nề hơn là chế tài của UEFA không bán vé cho các CĐV trong hai trận đấu đá sân khách tiếp theo của họ tại Cúp châu Âu. Tuy nhiên, có một tình tiết giảm nhẹ cho Marseille ở trận thứ hai sẽ chịu thử thách trong hai năm và trước mắt là trận đầu tiên của họ không có CĐV chơi trên sân RB Leipzig vào ngày 5-4 tại vòng tứ kết Europa League.

Thật khổ cho Marseille chịu mức phạt nặng như trên do hành vi quá khích của CĐV diễn ra ở trận đấu trên sân khách Athletic Bilbao (Tây Ban Nha) tại vòng 1/8 Europa League ngày 15-3 vừa qua. Các CĐV Marseille giận dữ với cái thua 1-2 của các cầu thủ con cưng đã quậy phá tưng bừng, đốt pháo sáng và ném vật lạ vào các nhân viên an ninh đang làm nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm