Vòng 34 La Liga, Athletic Bilbao - Real Madrid (0-1)

Ramos tiếp tục ghi bàn, Real Madrid tạm hơn Barca 7 điểm

Real Madrid đang có lợi thế rất lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch, bởi sau 33 vòng đấu thầy trò HLV Zidane có được vị trí đầu bảng và hơn kình địch Barcelona 4 điểm. Tại vòng 34 La Liga, Real Madrid làm khách trên sân của đội bóng khó chơi là Athletic Bilbao.

Ngay từ những phút đầu nhập cuộc, Real Madrid sớm có được cơ hội nguy hiểm ở phút thứ 4 từ pha đá phạt của Asensio. Tuy nhiên trong pha bóng này, thủ môn Unai Simon của Athletic Bilbao đã xuất sắc cản phá được pha sút phạt của tiền đạo người Tây Ban Nha.

Real Madrid sớm gia tăng sức ép lên đội hình của Bilbao để tìm kiếm bàn thắng sớm. Ảnh AP.

Đến phút 22, Asensio tiếp tục có pha tạt bóng nguy hiểm bên cánh trái để cho Rodrygo có pha đánh đầu cận thành. Trong tư thế không ai theo kèm, nhưng Rodrygo lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đánh đầu vọt xà ngang.

Đội chủ nhà Athletic Bilbao không chỉ phòng ngự hay mà cũng tạo được sóng gió lên khung thành của Real Madrid. Phút 36 sau pha phản công nhanh, tiền đạo Inaki Williams của đội chủ nhà có cơ hội đối mặt với thủ môn Courtois, tuy nhiên pha lốp bóng của số 9 bên phía Bilbao lại đưa bóng đi vọt xà.

Inaki Williams của chủ nhà Bilbao lốp bóng vọt xà. Ảnh: Getty Images.

Trước lối chơi chặt chẽ của Athletic Bilbao, “Kền Kền Trắng” chỉ kiểm soát bóng được 57% và tung ra được 4 cú sút. Nỗ lực gây sức ép lên khung thành của Athletic Bilbao, nhưng Real Madrid vẫn không thể có được bàn thắng và đành chấp nhận kết thúc hiệp một với tỉ số hoà 0-0.

Sang hiệp hai, chủ nhà Athletic Bilbao bất ngờ có pha phản công nhanh bên cánh phải ở phút 54. Tuy nhiên cú tạt bóng của cầu thủ bên phía đội chủ nhà đã bị thủ môn Courtois bắt bài lao ra kịp thời để ngăn chặn. Ngay sau đó Real Madrid đáp trả bằng pha xâm nhập vòng cấm của Rodrygo, tuy nhiên tiền đạo trẻ người Brazil không kịp tung cú dứt điểm thì thủ môn Unai Simon đã lao ra ôm gọn bóng.

Hàng công của Real Madrid liên tục gia tăng sức ép lên đội chủ nhà. Ảnh: Getty Images.

Real Madrid liên tiếp duy trì sức tấn công và đến phút 73 đội bóng của HLV Zidane cũng có được bàn thắng mở tỉ số trên chấm phạt đền. Hậu vệ Marcelo có pha dâng cao tham gia tấn công và té ngã trong vòng cấm để mang về phạt đền cho Real Madrid.

Trên chấm 11 mét, trung vệ đội trưởng Ramos không bỏ lỡ cơ hội để ghi tên lên bảng điện tử và giúp Real Madrid vươn lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng duy nhất trên chấm 11 mét của Ramos giúp Real Madrid có được 3 điểm. Ảnh AP.

Có được bàn thắng mở tỉ số, Real Madrid trút bỏ được áp lực và tiếp tục dâng lên tấn công tìm bàn thắng thứ hai để nắm chắc chiến thắng. Phút 88, tiền đạo Benzema có pha dứt điểm cận thành sau tình huống bật tường đẹp mắt với đồng đội. Tuy nhiên pha kết thúc của chân sút người Pháp lại không thể đánh bại được thủ môn Unai Simon.

Giành chiến thắng tối thiểu với tỉ số 1-0, Real Madrid tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 77 điểm sau 34 vòng đấu. Thầy trò Zidane tạm hơn Barcelona 7 điểm, ở cùng vòng đấu Barcelona sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân nhà của Villarreal.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.