Vòng 11 La Liga:

Real mất chiến thắng do VAR, Barca thua sốc nhưng vẫn đầu bảng

Đương kim vô địch Barcelona tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi đầu bảng của mình bằng chuyến hành quân đến chơi trên sân của Levante. Với hy vọng giành trọn 3 điểm, HLV Valverde tung bộ ba Messi, Suarez, Griezmann vào sân ngay từ đầu để tạo nên sức mạnh tấn công áp đảo.

Mặc dù có đội hình chất lượng hơn nhưng “gã khổng lồ” xứ Catalonia lại nhập cuộc chậm rãi. Tuy vậy, đội khách Barca vẫn đạt được mục tiêu trong hiệp 1 là bàn thắng mở tỉ số.

Phút 36, tiền vệ Arthur có đường chọc khe cho hậu vệ Semedo xâm nhập vòng cấm. Trong pha bóng này, cầu thủ của Levante đã phạm lỗi với hậu vệ người Bồ Đào Nha giúp Barca được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 m, Messi dễ dàng đánh bại thủ môn của Levante, giúp Barca vươn lên dẫn trước. Tỉ số 1-0 được đội khách Barca giữ nguyên trong 45 phút đầu.

Barca dẫn trước nhờ bàn thắng trên chấm 11 m của Messi. 

Hiệp 1 Barca thi đấu nhàn nhã thì sang hiệp 2, chủ nhà Levante gây sốc khi “kết liễu” nhà đương kim vô địch để giành 3 điểm. Phút 61, từ tình huống phát bóng thiếu lực của Pique, các cầu thủ Levante nhanh chóng cướp được bóng và tổ chức tấn công. Sau hàng loạt những pha phối hợp nhanh trong vòng cấm, tiền đạo Luis Morales có đường căng ngang cho tiền vệ Campana băng lên đánh bại thủ môn Ter Stegen, gỡ hòa cho Levante.

Levante thi đấu bùng nổ, trong 10 phút ghi ba bàn để đánh bại Barcelona với tỉ số 3-1. 

Chưa đầy 10 phút sau bàn gỡ, chủ nhà Levante tạo nên địa chấn khi ghi tiếp thêm hai bàn để thắng ngược Barcelona. Phút 63, tiền đạo Mayoral tung cú sút trái phá đưa bóng đi vào góc cao khung thành giúp Levante vươn lên dẫn 2-1. Đến phút 68, lưới của Barcelona phải rung lên lần thứ ba. Từ tình huống các cầu thủ Levante đá phạt, trung vệ Lenglet đánh đầu phá bóng không dứt khoát. Bóng đến chân Radoja để tiền vệ này tung cú dứt điểm nâng tỉ số lên 3-1.

Thua sốc nhưng Messi và đồng đội vẫn giữ được ngôi đầu sau 11 vòng đấu. 

Barcelona thua sốc 1-3 trước Levante thì kình địch Real Madrid cũng không có được kết quả thuận lợi tại vòng 11 La Liga. Chứng kiến Barca thua trận, thầy trò HLV Zidane quyết tâm giành chiến thắng để tái chiếm ngôi đầu. Tiếp đón đội bóng yếu là Real Betis trên sân Bernabeu, “kền kền trắng” sớm tạo ra được thế trận áp đảo ngay từ đầu.

Phút thứ 7, ngôi sao Eden Hazard sút tung lưới thủ môn của Real Betis sau pha đi bóng giữa rừng hậu vệ đối phương. Tuy nhiên, bàn thắng của tiền đạo người Bỉ không được công nhận vì trước đó Hazard đã rơi vào thế việt vị. Thoát được bàn thua, Real Betis chủ động thi đấu phòng ngự để cầm chân thành công thầy trò HLV Zidane cho đến giờ nghỉ giữa hiệp.

Hazard ghi bàn sau khi vượt qua hàng thủ của Real Betis nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. 

Sang hiệp 2, Real Madrid gia tăng sức ép, dàn sao của đội bóng hoàng gia thi đấu vượt trội khi giành quyền kiểm soát bóng lên đến 64%. Tuy nhiên, đối thủ Real Betis vẫn phòng ngự kín kẽ để bịt kín mọi nẻo đường vào cầu môn của thủ môn Joel Robles. Phút 63, hậu vệ Ferland Mandy có pha bứt tốc xâm nhập vòng cấm của Real Betis, tuy nhiên trong tư thế đối mặt thủ môn đối phương thì hậu vệ người Pháp lại dứt điểm ra ngoài.

Phút 81, Benzema có đường căng ngang vào trong vòng cấm của Real Betis, bóng đập trúng tay của hậu vệ đội khách. Trong pha bóng này Benzema và các đồng đội quyết đòi penalty, tuy nhiên sau khi tham khảo VAR thì trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền.

Real Betis thi đấu quả cảm để cầm chân "kền kền trắng" ngay tại Bernabeu. 

Để chia điểm trước Real Betis trên sân nhà với tỉ số hòa 0-0, Real Madrid mất cơ hội tái chiếm ngôi đầu từ tay Barcelona. Kết quả hòa này khiến Barcelona mừng thầm, bởi mặc dù thua Levante 1-3 nhưng đội bóng xứ Catalonia vẫn đứng đầu bảng. Sau 11 vòng đấu, Barcelona vẫn duy trì ngôi đầu với 22 điểm, cùng điểm số với Real Madrid nhưng thầy trò Valverde xếp trên đại kình địch do hơn hiệu số phụ.

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.