Vòng 7 Premier League, Burnley – Chelsea (0-3)

Tân binh rực sáng, Chelsea bay vào Top 4 Premier League

Vòng 7 Premier League, Chelsea hành quân đến sân Turf Moor gặp chủ nhà Burnley. Burnley đang có phong độ cực tệ với chỉ 1 điểm sau 5 trận và đứng cuối bảng. Họ cũng là miếng mồi ngon của Chelsea khi đội khách thường thắng rất đậm mỗi khi đối đầu với Burnley.

Tân binh Chiwell có trận đấu khá hay. ẢNH: GETTY IMAGES

Đây là cơ hội lớn để thầy trò Lampard tìm trận thắng đầu tiên sau 2 trận trước toàn hòa ở Premier League. HLV Lampard đã tung ra đội hình cực mạnh với những tân binh ở hàng phòng ngự như thủ môn Mendy, hậu vệ Silva, Chiwell. Trên hàng công The Blues là những Havertz, Werner và Ziyech.

Đội chủ nhà nhập cuộc khá tốt với cơ hội đầu tiên ngay ở phút thứ năm khi Ashley Barnes có tình huống thoát xuống trống trải. Tuy nhiên, thủ môn Mendy kịp lao ra làm hẹp góc sút khiến pha dứt điểm của Barnes đi vọt xà.

Tân binh Ziyech dứt điểm mở tỉ số cho Chelsea. ẢNH: PA

Sau khoảng gần 10 phút giằng co, Chelsea bắt đầu kiểm soát bóng và tấn công nhiều hơn. Sau vài tình huống bỏ lỡ cơ hội, Chelsea cuối cùng cũng có điều mình muốn.

Phút 27, Werner có pha chuyền ngược lại cho Abraham kiến tạo cho Ziyech tung cú sút đi qua hai chân hậu vệ Burnley khiến thủ môn Pope không kịp phản xạ đành nhìn bóng đi vào lưới. 1-0 cho Cheslea.

Những phút còn lại của hiệp một, hai đội chơi thận  trọng và không đẩy cao tốc độ của trận đấu nên không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cho Chelsea.

Abraham trong một pha hãm thành Burnley. ẢNH: EPA

Đầu hiệp hai, Burnley dâng cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng dù cầm bóng nhiều hơn, họ vẫn bế tắc trong mặt trận tấn công. Burnley gần như không tạo ra được cơ hội nào về phía khung thành Mendy. Dù tạo được thế trận có lợi nhưng Burnley bất ngờ nhận bàn thua thứ hai đánh sập mọi nỗ lực tìm bàn gỡ của họ.

Phút 63, từ quả đá phạt góc của Mason Mount, Zouma dũng mãnh bật cao đánh đầu tung lưới Burnley trước sự đứng nhìn bất lực của Pope ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Bàn thắng này đánh gục ý chí của Burnley đồng thời giúp Chelsea thi đấu thoải mái hơn.

Zouma đánh đầu ghi bàn thứ hai. ẢNH: REUTERS

Để rồi đến phút 70, Chelsea tận dụng tình huống chuyền lỗi của cầu thủ Burnley thực hiện pha phản công nhanh. Ziyech kiến tạo tinh tế cho Werner sửa bóng vào góc xa ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.

10 phút sau, Chiwell tạt bóng chuẩn xác cho cầu thủ vào sân thay người Giroud dứt điểm cận thành vào lưới Pope nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Tân binh Werner sửa bóng vào góc xa ghi bàn ấn định tỉ số 3-0 cho Chelsea. ẢNH: REUTERS

Những phút cuối trận, tận dụng Burnley dâng cao tìm bàn gỡ, Chelsea liên tục có những tình huống phản công với tốc độ rất nhanh nhưng họ lại thiếu chuẩn xác ở những tình huống cuối cùng.

Thắng đội cuối bảng Burnley 3-0, Chelsea bay vào Top 4 Premier League với 12 điểm sau 7 trận. Thầy trò HLV Lampard chỉ cách ba đội đầu bảng Everton, Liverpool (cả hai mới đá 6 trận) và Wolverhampton Wanderers đúng 1 điểm. Trong khi đó, Burnley vẫn đứng cuối bảng với chỉ 1 điểm sau 6 trận.

Chelsea ba lần ăn mừng bàn thắng. ẢNH: REUTERS, GETTY IMAGES

Đội hình ra sân của hai đội:

Burnley (4-4-2): Pope 5; Lowton 6.5, Tarkowski 6, Long 7, Taylor 6.5; Brownhill 6, Stephens 5.5 (Rodriguez 45 5.5), Westwood 5, McNeil 6; Wood 5.5, Barnes 6 (Brady 73 6)

Dự bị không sử dụng: Peacock-Farrell (Gk), Dunne, Thompson, Richardson, Vydra

Thẻ vàng: Long

HLV: Sean Dyche

Chelsea (4-3-3): Mendy 6; James 7.5, Zouma 7, Silva 7, Chilwell 8; Havertz 6 (Jorginho 86), Kante 8, Mount 7.5; Ziyech 8.5 (Hudson-Odoi 73 6), Abraham 7 (Giroud 77 6); Werner 6.5

Dự bị không sử dụng: Caballero (Gk), Ziger (Gk), Rudiger, Azpilicueta

Bàn thắng: Ziyech 26, Zouma 63, Werner 70

HLV: Frank Lampard

Sân vận động: Turf Moor

Trọng tài: David Coote 7

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.