Tottenham cẩn thận, Chelsea có tìm lại cảm giác chiến thắng?

Chelsea đang cho thấy sự hụt hơi tại đấu trường Premier League khi trong 5 trận gần nhất, Chelsea chỉ giành được một chiến thắng, thua ba trận và hoà một. Tại vòng 19 Premier League, “The Blues” sẽ chuyến hành quân đến sân Craven Cottage của Fulham. Liệu ở trận đấu này, thầy trò Lampard có thể giải hạn khi mà xét về lịch sử đối đầu, Chelsea đều đánh bại Fulham ở 5 trận đấu gần nhất.

Chelsea đang cần chiến thắng, còn Fulham thi đấu chặt chẽ khi có được 5 trận hoà liên tiếp. Ảnh: Getty Images. 

Trận đấu giữa Fulham và Chelsea cũng có nhiều điểm thú vị khi đây là trận đầu tiên giữa 2 CLB này đều được HLV người Anh dẫn dắt. Mặc dù 5 trận đấu gần đây tại Premier League, Fulham không giành chiến thắng, nhưng họ cũng tạo được sự khó chịu với đối thủ khi đã cầm hoà hết tất cả 5 trận.

Đặc biệt hơn, ở trận đấu gần nhất với Tottenham, tuy thầy trò HLV Scott Parker chỉ có 48 tiếng để chuẩn bị, nhưng Fulham cũng rời sân của “Bầy Sếu” với tỷ số hoà 1-1.

Parker và Lampard nhiều lần đối đầu nhau trong vài trò cầu thủ, lần này cả hai chạm trán nhau trên cương vị HLV. Ảnh: EPA. 

Lịch sử đang nghiêng về Chelsea khi trong 28 trận đá với Fulham, “The Blues” chỉ thua có một trận và giành 17 trận thắng hoà 10 trận. Về mặt lực lượng ở trận đấu này, Chelsea có đầy đủ lực lượng khi hậu vệ Reece James và Andreas Christensen đều có thể ra sân thi đấu, nhưng tuyến giữa của Chelsea sẽ thiếu vắng sự phục vụ của tiền vệ quan trọng N’Golo Kante. 

HLV Mourinho và các cầu thủ Tottenham đang muốn lấy lại tinh thần sau trận hoà 1-1 trước Fulham. Ảnh: Reuters. 

Ở cặp đấu khác vòng 19 Premier League, Tottenham cũng rất thoải mái khi chỉ đến làm khách trên sân của đội bét bảng là Sheffield United. Mặc dù có đội hình lấn lướt, nhưng thành tích đối đầu không hoàn toàn ủng hộ đội bóng của HLV Mourinho.

11 trận đối đầu gần nhất, Tottenham chỉ giành được 2 chiến thắng, còn lại là 4 trận hoà và thua 5 trận. Đặc biệt hơn, ở mùa giải năm ngoái trong hai lần đối đầu với Tottenham, Sheffield United đã giành được tới 4 điểm. 

Sheffield United mặc dù đang bét bảng nhưng rất khó chơi mỗi khi đối đầu với Tottenham. Ảnh: EPA. 

Trong trận đấu này, Tottenham có thêm lợi thế về mặt lực lượng khi đối thủ Sheffield United không có sự phục vụ của 7 cầu thủ vì vấn đề thể lực. Trong khi đó Tottenham mặc dù tiền vệ Lo Celso chưa bình phục chấn thương, nhưng Steven Bergwijn cũng đã kịp trở lại.

Bộ đôi Harry Kane và Son Heung-Min khả năng cao sẽ ra sân ngay từ đầu, cặp “song sát” của Tottenham tính đến thời điểm hiện tại đã tạo ra được 43 cú sút trúng đích, chỉ ít hơn toàn đội Sheffield United 9 lần. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm