Premier League

Tottenham-Arsenal: Cùng nhắm mục tiêu Champions League

Nếu không sẽ phải bị đẩy xuống tranh Europa League như Arsenal mùa trước.

Hiện xét trên thực tế thì Tottenham lợi thế hơn Arsenal về mặt này nhờ xếp trên một bậc với 4 điểm hơn, tuy nhiên họ mang tiếng là chủ nhà nhưng lại không được lợi thế sân nhà trong trận derby thành London bởi phải chọn thánh địa Wembley thay sân nhà đang sửa chữa.

Dựa vào thực lực thì Tottenham ổn định và đầy sức trẻ, năng động hơn với tiền đạo Kane (24 tuổi) được xem là con chim đầu đàn. Anh vừa trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử giải đạt cột mốc 100 bàn, còn riêng mùa này đã 31 bàn đủ các giải, dẫn đầu vua phá lưới mùa thứ hai liên tiếp. Điều mà ít ai để ý, đó là anh được đào tạo từ… Học viện Arsenal! Bên cạnh đó, Tottenham còn hàng tiền vệ nổi trội đồng đều vừa ghi bàn vừa kiến thiết bàn xuất sắc gồm: Alli chín bàn + 10 đường chuyền ăn bàn, Eriksen tám bàn + bảy đường chuyền quyết định, Son Heung-min cũng tám bàn. Ngoài ra còn sự trở lại của Rose và nhất là trung vệ trụ cột Alderweireld sau ba tháng nghỉ dưỡng thương.

Ngược lại, đoàn quân pháo thủ Arsenal có 51 bàn thắng, song hàng phòng ngự thiếu vững chắc nên đã bị đánh bại bảy trận, qua đó thủng lưới đến 35 lần, là một trong bảy đội có hàng thủ kém nhất giải. Vì thế, có thể nói rằng Arsenal đang phải vật lộn với thứ hạng trong giải và cần khẩn cấp cải thiện tuyến sau trong khi ở trên mất hai tay săn bàn là Sanchez (qua MU) và Giroud (về Chelsea), lại thêm tiền vệ Walcott (đến Everton).

“Giáo sư” Wenger trong khi đang bị kêu réo từ chức vẫn chưa có đủ thì giờ lo củng cố tuyến sau trong tình hình thủ môn Cech chấn thương, phải đưa Ospina vào thế chỗ và cả hậu vệ Monreal cũng chưa ra sân được nữa.

Có thể với những chỗ yếu chí mạng đấy, Arsenal sẽ làm mồi cho Tottenham với chân tiền đạo Kane khai thác.

Lượt đi, tận dụng ưu thế sân Emirates, đoàn quân pháo thủ đã thắng 2-0 nhờ hai quả phạt đền gần cuối trận, cho nên dứt khoát nay Tottenham quyết phải đòi nợ cho được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm