Tuyển Indonesia mong Malaysia đừng gửi kiến nghị lên FIFA

Ngày 5-9, đội tuyển Malaysia đã đánh bại chủ nhà Indonesia 3-2 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, trong đó bàn thắng quyết định của Malaysia được ghi ở phút 90+7.

Cay cú ăn thua và không chấp nhận thất bại cay đắng, các CĐV của Indonesia đã có hành vi không đẹp, gây hấn CĐV Indonesia. Tan trận, các cầu thủ Malaysia phải rời sân trên xe bọc thép để trở về khách sạn.

Về việc này, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia, ông Syed Saddiq, 27 tuổi, rất sòng phẳng và rõ ràng, trong khi đó phía Indonesia mong bộ trưởng của Malaysia đừng gửi báo cáo lên LĐBĐ thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC).

Một diễn tiến khác cho biết Indonesia sắp bị FIFA trừng phạt. Báo chí Thái Lan, cụ thể là tờ Bangkok Post đã đưa ra thông tin trên trước khi đội tuyển của họ bay sang Jakarta để làm khách ngày 10-9.

Một fan Malaysia bị tấn công phải đưa đi cấp cứu.

Bộ trưởng Syed Saddiq của Malaysia theo đoàn fan Ultras Malaysia sang sân Bung Karno cổ vũ tuyển Malaysia thi đấu với Indonesia đêm 5-9. Cuối trận nhóm fan ít ỏi của Malaysia trong đó có bộ trưởng trẻ tuổi này đã bị CĐV chủ nhà Indonesia tấn công bằng "cơn mưa vật thể lạ" chai lọ đựng nước bẩn, dép, giày và vật nhọn kim loại.

Vị bộ trưởng đã quay video làm bằng chứng. Ông đăng video lên trang xã hội Instagram của mình cùng dòng trạng thái, “tôi sẽ gửi kiến nghị lên FIFA để trừng phạt ban tổ chức chủ nhà Malaysia”.

Lập tức, người đồng cấp Indonesia, Bộ trưởng Imam tìm đến khách sạn nơi ông Syed Saddiq đang trú để gửi công văn và đưa ra lời xin lỗi.

Bộ trưởng Saddiq (trái) ghi nhận lời xin lỗi nhưng cũng rất cứng rắn.

Công văn xin lỗi rất dài, không chỉ gói gọn trong thể thao mà cả cấp nhà nước. Ông Imam mong người đồng cấp đến từ Malaysia đừng gửi báo cáo cùng clip lên FIFA và AFC. Nhà nước, LĐBĐ Indonesia, đại diện các tổ chức fan hâm mộ, ban tổ chức sân Bang Karno… đều gửi lời xin lỗi chân thành tới toàn bộ các bên của Malaysia.

Công văn xin lỗi cũng cho biết thêm, phía Indonesia tin rằng LĐBĐ hai hước đều nỗ lực xóa bỏ những hận thù trong quá khứ để gần nhau hơn nhưng trên con đường thực hiện vẫn còn gặp những thách thức.

Trong khi đó, bộ trưởng trẻ tuổi của Malaysia cũng rất cứng rắn cho biết: “Bản thân tôi luôn nỗ lực và mong muốn các fan bóng đá của hai đội gần gũi nhau hơn. Nhưng cần phải trừng phạt việc nhóm fan không nhỏ gây bạo động và có thể dẫn đến nguy hiểm tính mạng cho fan Malaysia. Việc fan Indonesia gây ra bạo động là không thể chấp nhận được và phải bị trừng phạt”.

Trong khi đó Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia (FAM), ông Stuard Ramalingam cho biết sẽ làm đến cùng vụ việc này, chứ không để tiền lệ nguy hiểm.

Trong văn bản xin lỗi và cuộc xin lỗi diễn ra tại khách sạn nơi tuyển Malaysia trú ngụ, Bộ trưởng Imam của Indonesia nói: “Nhân danh nhân dân và nhà nước Indonesia, chúng tôi lấy làm tiếc về sự cố xảy ra và chúng tôi đã chứng kiến. Đó là những hành động của vài cá nhân. Bóng đá sẽ tiếp tục giúp hai nước gần gũi nhau hơn. Không thể vì sự cố này mà làm tan vỡ nỗ lực hàn gắn nền bóng đá của hai quốc gia…”.

Bộ trưởng của Malaysia đáp lại: “Tôi khẳng định, Malaysia và Indonesia luôn hướng đến sự gần gũi bởi dù sao chúng ta là những đồng minh. Tuy nhiên, phải trừng phạt những kẻ gây ra bạo động”.

Đại diện Hội cổ động viên đội tuyển quốc gia Indonesia cũng gửi văn bản xin lỗi như sau: “Nhân danh Hội cổ động viên đội tuyển Indonesia, chúng tôi xin lỗi fan hâm mộ Malaysia vì chúng tôi đã gây ra thương tích cho một số CĐV Malaysia…” Ký tên phía dưới văn bản xin lỗi là Hội trưởng Ignatius Indro.

Còn Tổng thư ký FAM, Ramalingam phát biểu: “Chúng tôi đã chứng kiến toàn bộ sự việc và đang hoàn tất văn bản để gửi lên FIFA và AFC”.

Bóng đá Indonesia rất khó thoát trừng phạt. Malaysia là nơi đặt trụ sở AFC, các quan chức cao cấp của AFC hầu hết là người Malaysia. Mà nếu như ém nhẹm thông tin này thì cũng không được với FIFA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm