Van Dijk đáng đồng tiền bát gạo?

Trung vệ mới của Liverpool - Van Dijk vừa ra sân trận đầu trong màu áo The Reds đã ghi bàn, lại là bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc 2-1 cho đội nhà. Cuộc khởi đầu đẹp hơn… giấc mơ.

Van Dijk đã đáp ứng được kỳ vọng của Liverpool.

Vòng 3 Cúp FA, pha đánh đầu mang lại chiến thắng 2-1 trước Everton như một sự khởi đầu đầy thuận lợi của trung vệ Hà Lan đến với The Reds từ Southampton với giá 101,7 triệu USD.

Phút 84, từ pha đá phạt góc của Chamberlain, Van Dijk đã bật cao đánh đầu ghi bàn mang lại chiến thắng cho Liverpool trong trận derby vùng Merseyside. Van Dijk nói: “Một đêm tuyệt vời cho tôi và gia đình tôi. Được chơi trên sân Anfield trong màu áo Liverpool là giấc mơ của bất kỳ cầu thủ nào. Bản thân tôi đã làm hơn thế khi lần đầu ra sân trong màu áo The Reds và ghi bàn mang về chiến thắng”.

Van Dijk đã vượt qua áp lực khi mang kỷ lục chuyển nhượng 101,7 triệu USD.

Liverpool quyết định chi số tiền kỷ lục để mua một trung vệ về vá víu hàng phòng ngự được xem là điểm yếu của Liverpool vốn tồn tại cụm từ “trên đá dưới phá”.

Có Van Dijk ở dưới, Liverpool tiếp tục phát huy thứ bóng đá nhịp độ cao gọi là Hard-rock-Football.

Trận derby Merseyside rất căng và suýt choảng nhau.

Sự khởi đầu trong mơ của một cầu thủ Hà Lan. Những đồng hương của Van Dijk trước đây như Blind, Depay sang Anh thất bại toàn tập. Còn Van Dijk được lợi ở chỗ đã chơi tại Anh qua màu áo Southampton nên bây giờ Van Dijk dễ dàng hòa nhập với bóng đá Anh hơn.

Tối nay (6-1), vòng 3 FA Cup sẽ tiếp tục diễn ra hàng loạt cặp đấu khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm