Wolverhampton trở lại Premier League ấn tượng, sắp cán mốc 100

Wolverhampton đã vô địch Championship (giải hạng nhất Anh) sớm ba vòng đấu. Tuy nhiên, mãi sau trận hòa 0-0 trước Sheffield Wednesday ở vòng áp chót trên sân nhà Molineux, thầy trò HLV Nuno Espirito Santo của Wolverhampton mới được nâng cao chiếc cúp vô địch.

Wolverhampton trở lại Premier League ấn tượng, sắp cán mốc 100 ảnh 1Wolverhampton lên ngôi vô địch Championship xứng đáng.

Hiện sau 45 vòng đấu, Wolverhampton có đến 99 điểm, hơn đội xếp thứ hai Cardiff City đúng 10 điểm. Chỉ cần thêm một điểm ở vòng cuối cùng trước đội đứng cuối bảng và đã rớt hạng Sunderland, Wolverhampton sẽ có màn trở lại Premier League theo cách cực kỳ ấn tượng, cán mốc 100 điểm sau một mùa giải 46 vòng ở Championship.

Theo quy định ở giải hạng nhất Anh, hai đội xếp đầu sẽ thăng hạng lên Premier League, trong khi bốn đội xếp ở vị trí tiếp theo sẽ đá play-off để tranh suất còn lại. Ba đội xếp cuối sẽ xuống hạng đá giải League 1 (tương đương hạng 2 Anh).

Hiện Cardiff City tuy xếp thứ hai với số điểm rất cao nhưng vẫn chưa chắc suất thăng hạng vì đội đứng thứ ba là Fulham vẫn bám đuổi rất quyết liệt với chỉ 1 điểm kém hơn.

Wolverhampton trở lại Premier League ấn tượng, sắp cán mốc 100 ảnh 2Các cầu thủ Wolverhampton nâng cao cúp vô địch dưới sân.

Vòng cuối cùng, trong khi Cardiff City gặp Reading trên sân nhà thì Fulham làm khách gặp Birmingham City. Điều đáng nói, cả Reading lẫn Birmingham đều có cùng 43 điểm và đang chạy đua trốn suất xuống hạng cuối cùng. Như vậy, cả hai cặp đấu trên phải căng mình đá trận cuối.

Ở Championship, chỉ có mỗi Sunderland là chắc suất xuống hạng với 34 điểm đứng chót bảng. Bolton Wanderers gần như cũng đã theo chân Sunderland xuống đá League 1 vì chỉ có 40 điểm kèm hiệu số rất kém (-36).

Suất xuống hạng còn lại là cuộc cạnh tranh giữa bốn đội Reading (43 điểm, hiệu số -22), Birmingham (43 điểm, hiệu số -32), Barnsley (41 điểm, hiệu số -21) và Burton Albion (41 điểm, hiệu số -42).

Wolverhampton trở lại Premier League ấn tượng, sắp cán mốc 100 ảnh 3HLV Nuno Espirito Santo (giữa) bên chiếc cúp vô địch cùng các cộng sự.

Trong khi đó, trong cuộc chiến cạnh tranh bốn suất đá play-off Aston Villa (83 điểm), Middlesbrough (75 điểm), cùng với Fulham (hoặc Cardiff)  đã chắc ba suất. Vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Derby County (72 điểm) và Preston North End (70 điểm). Millwall dù vẫn còn cơ hội khi kém suất cuối cùng của Derby County 3 điểm nhưng hiệu số của họ rất kém (+10 so với 19).

Và như vậy, rõ ràng dù Championship đã xác định được nhà vô địch là Wolverhampton nhưng những cuộc chiến còn lại cho suất thăng hạng, play-off và xuống hạng ở vòng đấu cuối cùng vẫn còn rất căng thẳng.

Lịch thi đấu vòng cuối cùng Championship:

Wolverhampton trở lại Premier League ấn tượng, sắp cán mốc 100 ảnh 4

Bảng xếp hạng Championship:

Wolverhampton trở lại Premier League ấn tượng, sắp cán mốc 100 ảnh 5

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.