Hậu trường

Ronaldo ăn gì và đồng đội MU sợ chân sút 36 tuổi ra sao?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã tạo ra động thái ngay lập tức trong lần thứ hai đến sân Old Trafford, không chỉ vừa ghi hai bàn trong chiến thắng 4-1 trước Newcastle United mà còn là thói quen sinh hoạt.

Thủ môn của United, Lee Grant đã tiết lộ không có một cầu thủ Man United nào đi ăn tráng miệng sau bữa tối và tất cả là do ảnh hưởng của Ronaldo. Anh chia sẻ: “Tôi cung cấp cho bạn một ví dụ về tác động của anh ấy đối với đội. Đây là đêm thứ Sáu trong khách sạn và ngày mai là thi đấu. Vì vậy, bạn ăn xong bữa tối và trước mặt sẽ có một ít táo và sữa, trứng hoặc bạn có một chút bánh hạnh nhân và kem hoặc thứ gì khác.

Tôi nói với bạn rằng, không một cầu thủ nào chạm vào táo và mãng cầu, không một ai lên lấy bánh hạnh nhân. Chúng tôi có một chút ngớ ngẩn khi nhìn thấy đĩa ăn của Ronaldo lành mạnh nhất mà bạn có thể tưởng tượng. Và điều đó khiến chúng tôi hiểu ra rằng không một ai dám động vào đồ ăn vặt được bày ra”.

Chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt giúp Ronaldo luôn đủ sức chơi bóng ở đẳng cấp cao. Ảnh: CGI.

Khi được yêu cầu kể chi tiết những gì trên đĩa ăn của cầu thủ 36 tuổi, Grant tiết lộ: “Tôi sẽ cho bạn biết một trong những chiếc đĩa của anh ấy – Ronaldo có một vài chiếc. Một trong số đó là ngũ cốc, bơ và một vài quả trứng luộc. Nó giúp anh chàng này có một thân hình đáng kinh ngạc. Ronaldo thực sự có hình thể rất đẹp và điều đó đang nói lên việc nhắc nhở ăn uống lẫn tập luyện giống với anh ấy”.

Ronaldo đã trở lại Man United trong một hợp đồng trị giá 19,8 triệu bảng vào tháng trước, sau khi quyết định rời Juventus. Anh đã rất nhanh để ghi dấu ấn tại Premier League một lần nữa, với hai bàn thắng đầu tiên vào lưới Newcastle tại Old Trafford đầy mê hoặc. Ở lứa tuổi lão tướng mà anh vẫn chơi bóng ở cấp độ cao nhất của trận đấu là nhờ chế độ ăn kiêng và tập thể dục nghiêm ngặt.

Trên thực tế, Ronaldo thường ăn ít nhưng thường xuyên - sáu bữa một ngày, cách nhau 3-4 giờ - để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cao của một cầu thủ bóng đá hàng đầu và hỗ trợ quá trình trao đổi chất nhanh chóng của các vận động viên.

Dinh dưỡng và tập luyện chăm chỉ là bí quyết giúp lão tướng 36 tuổi vẫn còn son. Ảnh: CGI.

Chế độ ăn kiêng của Ronaldo cũng giúp anh có cơ bắp bùng nổ và khối lượng mỡ rất thấp. Anh cũng có một chuyên gia dinh dưỡng cá nhân, người đã theo dõi anh từ những ngày còn ở Real Madrid. Anh ăn ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi và protein nạc có trong các loại cá như cá kiếm, cá vược, cá tráp và cá tuyết. Chúng luôn tươi và không bao giờ đông lạnh.

Trong đĩa của Ronaldo luôn có rất nhiều salad và vào bữa sáng, anh sẽ ăn phô-mai, giăm bông, sữa chua ít béo, bánh mì nướng trái cây và bơ. Anh coi thịt gà là một trong những thực phẩm kỳ diệu: giàu protein và ít chất béo.

Patrice Evra, đồng đội cũ của anh tại Manchester United, nói về Ronaldo: “Tôi khuyên bất cứ ai từ chối nếu Cristiano mời bạn đến nhà của anh ấy, bởi vì anh ấy là một cỗ máy và anh ấy không bao giờ ngừng tập luyện. Tôi đã đến đó và thực sự mệt mỏi sau khi tập luyện, nhưng trên bàn có salad và ức gà, chỉ có nước, không có đồ ăn chứa chất béo”.

Ronaldo và con trai có chuyên gia dinh dưỡng riêng lên thực đơn trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Ảnh: CGI. 

Ronaldo tập trung và chú ý đến mọi sắc thái của cuộc sống sau sân cỏ. Trong chế độ ăn uống của mình, tất cả đồ uống có ga đã được bãi bỏ và anh tránh ăn các loại thịt đỏ, thực phẩm đông lạnh. Sự khó tính của Ronaldo đến chế độ dinh dưỡng khác xa với thói quen ăn kiêng của một số cầu thủ vĩ đại trong quá khứ của Man United. Cựu đội trưởng huyền thoại Roy Keane mới đây đã thừa nhận rằng anh đã từng ăn thịt Doner Kebab chỉ ba giờ trước một trận đấu.

Cựu cầu thủ người Ireland tiết lộ: “Tôi đã chơi một trận trước Crystal Palace trên sân nhà và ba giờ trước trận đấu, tôi đã ăn một chiếc Kebab. Một Doner Kebab từ máy làm lạnh. Khi bạn còn trẻ, bạn sẽ bỏ qua nó, nhưng rõ ràng là bạn phải trả giá cho nó sau này. Hãy học theo cách của Ronaldo để giúp bạn có thể chạy tốt ở tuổi 36”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm