Tâm tình Kiatisak và bài học đắt giá của HA Gia Lai

Chiến thắng quý giá của HA Gia Lai đã giúp họ gặt hái 6 trận thắng liên tiếp, trong tổng số tám trận thắng để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng V-League 2021 sau 10 vòng đấu. Zico Thái gọc đây là chiến thắng lịch sử của chủ sân Pleiku sau gần bốn năm chỉ toàn hòa và thua đội bóng của bầu Hiển.

Bàn thắng duy nhất trong trận “siêu kinh điển” do công của đội trưởng Xuân Trường sau cú sút thần sầu từ ngoài 20 mét rất hiếm hoi xuất phát từ cái chân phải của tiền vệ tấn công này. Xuân Trường đã rớt nước mắt vì hạnh phúc sau hơn ba năm qua, anh mới lại có bàn thắng trên sân Pleiku và quan trọng hơn là giành chiến thắng đối thủ lớn Hà Nội.

Xuân Trường ăn mừng bàn thắng quý vào lưới Hà Nội. Ảnh: ANH ĐỒNG.

Tuy nhiên, khoảng khắc xuất thần của Xuân Trường là điểm sáng ít ỏi trong trận cầu lớn của đội bóng phố núi. Họ thậm chí không ngừng đá rát ngay từ phần sân đối phương và chơi tiểu xảo nằm sân, câu giờ để không lãng phí một siêu phẩm. Nó khiến cho cuộc đối đầu thiếu sức quyến rũ như kỳ vọng về hai đội bóng mạnh có lối chơi đẹp mắt.

Nếu tỉnh táo và hay hơn, Văn Thanh có thể nhân đôi cách biệt cho đội nhà từ pha đối mặt thủ môn nhưng pha đi bóng lộ không thể qua tay Tấn Trường ở giữa hiệp hai. Tiếc là rất ít tình huống có thể dẫn đến bàn thắng như thế. Còn ở phía đối diện, Hà Nội sút cầu môn yếu ớt, hoặc không có thời gian và không gian để tìm đến mành lưới đối phương khi HA Gia Lai giăng ra một thế trận phòng ngự chặt chẽ.

Dù sao, 1 bàn thắng và 3 điểm là quá đủ cho bầu Đức cùng đội bóng của ông xóa đi cái dớp “kỵ giơ” đại đối thủ Hà Nội. Sau trận đấu, Zico tâm tình: “Rất may cho chúng tôi có một bài học đắt giá với Nam Định ở vòng đấu trước đó, bởi nếu lơi lỏng, thiếu tập trung, HA Gia Lai phải trả một cái giá không hề nhỏ. Chúng tôi đã vượt qua chính mình từ bài học đó.

HLV Kiatisak hạnh phúc với sự thăng tiến của HA Gia Lai nhưng vẫn rất cẩn trọng ở những trận đấu còn lại. Ảnh: ANH ĐỒNG.

Các cầu thủ HA Gia Lai có ý thức và không liều lĩnh. Nên nhớ đây là một trận đấu chất lượng của các tuyển thủ quốc gia trong màu áo hai đội. Vì vậy, tôi muốn cầu thủ thể hiện thật tốt, không chỉ là một trận đấu ở V-League mà còn gây tiếng vang đến với khán giả Đông Nam Á.

Khi tôi mới nhậm chức HA Gia Lai, thật ra tôi không nói rằng chúng tôi sẽ giành ngôi vô địch V-League. Tôi chỉ nói lên mong muốn CLB nằm trong tốp đầu của cuộc chơi, đủ điều kiện đá AFC Champions League mùa sau. Tôi không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ”.

Về những giải pháp chiến thuật cho HA Gia Lai, bên cạnh sơ đổ 3-5-2 đang vận hành trơn tru, Zico Thái cho biết vẫn có một số phương án thay thế: “Tôi đã từng nghĩ về sự đa dạng của đấu pháp khi còn là HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan. Tôi vẫn còn sơ đồ 4-3-3 và 4-2-2 để tính toán. Nhưng trước mắt, tôi cần các học trò thông thạo chiến thuật hiện tại. Tôi có trách nhiệm giúp cầu thủ hiểu về mọi chiến thuật. 

Giai đoạn một V-League 2021, chúng tôi vẫn còn ba trận đấu nữa, và tôi biết mọi đội bóng đều muốn đánh bại HA Gia Lai. Chúng tôi phải thật sự cẩn thận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.