Cúp về đất Thủ!

Thứ nhất, B. Bình Dương đã đầu tư vào mùa bóng này rất nhiều tiền mua nhiều tuyển thủ quốc gia, rút ruột nhiều cầu thủ giỏi của lò bóng đá xứ Nghệ lẫn những đội bóng khác, đồng thời có thể ra sân đến “sáu Tây” (do có nhiều cầu thủ nhập tịch). Việc đổ rất nhiều tiền mà không có chức vô địch thì kết thúc giải sẽ có nhiều người phải “lên đường”. Mà ở Bình Dương thì nhiều thành viên muốn “lên chức” chứ không chịu “lên đường”.

Thứ hai, đối thủ duy nhất có thể cạnh tranh chức vô địch với B. Bình Dương là Hà Nội T&T thì đã có SL Nghệ An níu chân sau hai lượt đấu tại Hà Nội và Nghệ An đều hòa. Hai trận hòa đấy đủ để cơ số điểm của Hà Nội T&T chựng lại và giúp B. Bình Dương từ đội bóng bị động nay có thể chủ động định đoạt chức vô địch ở ba vòng đấu cuối với hơn đúng 1 điểm.

Thứ ba, con đường vô địch của B. Bình Dương như trải thảm hoa bởi dàn cầu thủ chiến không lăn tăn chuyện tiền nong do chế độ đãi ngộ, đất đai quá tốt. Thậm chí là nhiều cầu thủ giỏi về đấy chỉ ngồi ghế dự bị hay cho đội khác mượn họ cũng “hài lòng” với việc ăn, tập rồi lĩnh lương cao, lót tay nhiều. Trên họ là HLV Lê Thụy Hải đã quá hiểu chiến trường V-League cùng cách quản quân trong môi trường giàu tiền thưởng và vô địch thì sẽ kèm theo nhiều khoản treo khác nữa.

Ngoài ra cũng phải kể đến yếu tố trọng tài mà nhiều đội hay than phiền và ca thán thì riêng B. Bình Dương gần như cả giải này chẳng bao giờ hé môi trách cứ vì “vua” không làm khó "đại gia".

Ba vòng đấu nữa bất chấp nhiều đội lớn tiếng về công tác tổ chức trọng tài… nhưng riêng B. Bình Dương thì chỉ cần đá đúng và đá đủ là cúp lại về đất Thủ.

NGUYỄN NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm