Bốc thăm AFC Cup 2021:

Hà Nội, Sài Gòn ở bảng nhẹ

Theo kết quả bốc thăm ba bảng đấu khu vực Đông Nam Á (ASEAN) ở AFC Cup 2021, hai đại diện của Việt Nam (VN) gồm Hà Nội và Sài Gòn đều rơi vào bảng đấu...chơi được.

Theo đó Hà Nội nằm bảng G cùng với Bali Utd (Indonesia), Boeung Ket (Campuchia), và một đội chưa xác định.

Sài Gòn FC ở bảng H cùng với Kedah Darul Aman (Malaysia), Lions City Sailors (Singapore), và một đội chưa xác định.

Năm ngoái thầy trò HLV Chung Hae-seong bỏ dở giải AFC Cup khi đang ngự trị ngôi đầu vì dịch bệnh COVID-19 bùng phát.   Ảnh: AFC

Với kết quả này, thực lực của hai đại diện VN đều dễ giành quyền vào bán kết. Với bảng G, nơi có Hà Nội thi đấu, thì Bali chính là đội cứng cựa nhất.

Tuy nhiên mặt bằng trình độ của họ không bằng Hà Nội. AFC Cúp 2019, chính B. Bình Dương đã đánh bại Bali qua hai lượt trận ở bán kết khu vực ASEAN. Mùa AFF Cup 2020, Than Quảng Thanh của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng từng đánh bại đội này 2-1 ngay tại Bali, sau đó dịch COVID-19 bùng phát và AFC hủy giải.

Tương tự Than Quảng Ninh cũng chia tay giải giữa chừng vì dịch bệnh. Ảnh: AFC

Với bảng H, nơi có thầy trò ông Vũ Tiến Thành thi đấu, cộm cán là đại diện của Malaysia Kedah Darul Aman và Lions City Sailors của Singapore. Tuy nhiên một năm qua, bóng đá của hai quốc gia này “đứng hình” vì dịch COVID-19 nên hai đội này không quá mạnh. Khả năng đánh chiếm ngôi đầu bảng của Sài Gòn FC là hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Như truyền thống khu vực ASEAN có ba bảng đấu xác định ba đội đầu bảng và một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào bán kết đá chéo chọn nhà vô địch ASEAN tiếp tục thi đấu bán kết liên khu vực để đi tiếp.

Các trận vòng bảng của khu vực ASEAN sẽ thi đấu tập trung từ ngày 22 đến 28-6. Mỗi bảng chỉ đấu một lượt trận, tức mỗi đội tham dự ba trận vòng bảng thay vì sáu trận qua lượt đi và về như những mùa trước do tình hình dịch bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm