Vòng 6 V-League:

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gai góc, Sài Gòn FC bị chia điểm

Dù mang tiếng là tân binh nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thể hiện một lối chơi thật gai góc, Sài Gòn FC không thắng nổi dù thi đấu trên sân Thống Nhất ở vòng 6 V-League.

HLV Phạm Minh Đức thể hiện tốt ở cách bày binh bố trận ở trận đấu này. Ông luôn tìm mọi cách phá lối chơi nhóm nhỏ, giữ bóng nhiều bằng lối chơi nhanh, mạnh của mình.

Hà Tĩnh suýt có một chiến thắng trên sân Thống Nhất. Ảnh: VPF

Dù đá sân khách nhưng bản lĩnh tân binh của Hà Tĩnh là có thừa. Vào trận, HLV Phạm Minh Đức “dành cho” đàn anh, HLV Vũ Tiến Thành những bất ngờ trong cách chơi. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi rất chủ động bằng lối chơi nhanh, mạnh, tấn công rất sắc sảo bằng những đường chuyền dài vượt tuyến, đánh trực diện dọc trung lộ, điều này khiến Sài Gòn bối rối.

Hiệp 1 Hà Tĩnh nắm thế chủ động về cơ hội, những pha tấn công vũ bão và dứt điểm rất gai góc và đẹp mắt.

Dường như đó là sự bất ngờ mà HLV Phạm Minh Đức bày ra để có thể chơi trò đánh úp chủ sân Thống Nhất khi họ chưa thích ứng cách chơi của đối phương. Tuy nhiên cũng may là Sài Gòn không bị thủng bàn ở hiệp 1. Còn Sài Gòn thì luôn muốn làm chủ nhịp độ bằng lối chơi chậm, điều này còn làm cho Hà Tĩnh ít phát huy thế mạnh của mình.

Sài Gòn may mắn thoát thua trước tân binh Hà Tĩnh.  Ảnh: VPF

Sang đầu hiệp 2, Hà Tĩnh chủ động chơi phòng ngự phản công, các học trò HLV Phạm Minh Đức phòng ngự rất chắc, có được cơ hội là họ phản công nhanh.

Và phút 64, từ pha phản công mẫu mực, Mansaray băng lên nhận bóng dọc sườn phải. Tiền đạo này đi bóng vài nhịp rồi chuyền cắt mặt cầu môn, hậu vệ Sài Gòn FC lùi về đua tốc độ không kịp cùng cầu thủ Hà Tĩnh và một cầu thủ Sài Gòn phạm lỗi đẩy người phía sau làm đối phương té ngã.

Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Bruno đã thắng thủ môn Văn Phong trên chấm 11m, đưa Hà Tĩnh vượt lên dẫn 1-0.

Tuy nhiên Sài Gòn lại có chiều sâu và cũng là một tập thể bản lĩnh, đến phút 81 từ một phan tấn công trung lộ, Paulo Pedro chọc khe cho Geovane thoát xuống đối mặt thủ môn Văn Tuấn, sút chìm vào lưới san bằng 1-1 cho chủ nhà. Đây cũng là tỉ số cuối cùng trận đấu.

Một trận hòa có chút đáng tiếc cho Hà Tĩnh bởi họ chơi hay, đấu pháp hợp lý và có nhiều yếu tố bất ngờ, cầu thủ thi đấu rất nhiệt.

+ Kết quả các trận khác: SHB Đà Nẵng - HA Gia Lai 3-1, Than Quảng Ninh - Quảng Nam 3-1.

+ Bảng xếp hạng sau vòng 6 V-League: 1- TP.HCM (13 điểm) 2- SL Nghệ An (11đ), 3- Hà Nội (10đ), 4- B. Bình Dương (10đ), 5- Sài Gòn FC (10đ), 6- Than Quảng Ninh (10đ), 7- Viettel (8đ), 8- HA Gia Lai (8đ), 9- Hải Phòng (8đ), 10- SHB Đà Nẵng (7đ), 11- Thanh Hóa (7đ), 12- Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (6đ), 13- Quảng Nam (4đ), 14- Nam Định (3đ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm