Kiatisak luyện quân cho... ông Park

Ngày 3-12, HA Gia Lai hội quân chuẩn bị mùa giải mới và chỉ ba ngày sau, các cầu thủ giỏi nhất của họ phải lên tuyển quốc gia như thường lệ trong mỗi lần tập trung. Ông Park không phải vì mối thân tình với bầu Đức mà sự thật là rất nhiều cầu thủ đội bóng phố núi đủ sức khoác áo tuyển quốc gia sau khi đều đặn chơi ở các lứa trẻ.

Cầu thủ HA Gia Lai chọn HLV Phan Thanh Hùng (trái) nhưng ông thầy người Đà Nẵng này còn vướng hợp đồng nên số phận lại đẩy đưa Kiatisak về phố núi. Ảnh: XUÂN HUY

Có những mùa vàng tập trung đội tuyển có đến chín cầu thủ HA Gia Lai và hiện còn sáu cầu thủ thường trực “ăn cơm đội tuyển” gồm Vũ Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng. Họ luôn là nhân tố không thể thiếu của ông thầy người Hàn Quốc nhưng khổ nỗi trở về CLB đá mải miết sáu mùa bóng qua vẫn chỉ lo chạy trốn khỏi suất rớt hạng.

Tất cả cầu thủ HA Gia Lai đều không gặp phải sự cạnh tranh như khi lên tuyển, môi trường mà nếu thiếu nỗ lực dễ mất chỗ. Tuy nhiên, sự thoải mái về tinh thần và chưa bao giờ lo mất suất chơi ở CLB lại có tác dụng ngược với sự yếu đuối trong cách chơi.

Chính tân HLV Kiatisak cũng tỏ vẻ ngạc nhiên về thống kê của riêng ông về việc HA Gia Lai có đến 12 cầu thủ khoác áo tuyển quốc gia và U-23 thì lẽ ra phải có thứ hạng cao ở V-League chứ không phải “giành cả thanh xuân để trụ hạng”. Đây là một bài toán mà bầu Đức cùng các cộng sự chưa tìm ra lời giải và Zico Thái sẽ làm thay phần việc đó cho đội bóng phố núi.

Một chút hé mở cho cựu HLV đội tuyển Thái Lan trong cuộc họp tìm thầy mới, tất cả cầu thủ HA Gia Lai đều gọi tên Phan Thanh Hùng là mẫu HLV phù hợp cho lối đá phối hợp nhóm nhỏ khi họ còn học ở Học viện bóng đá JMG. Tuy nhiên, khi vào thực chiến với cách đá mỗi thầy khác nhau và sự thiếu kiên nhẫn của lãnh đạo khi thay tướng xoành xoạch, cầu thủ không có nhiều cơ hội phát triển tay nghề của mình.

 

Kiatisak tập online cho học trò

Theo tiết lộ của bầu Đức, vé máy bay của Kiatisak từ Bangkok đến sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 17-12 sau khi quá cảnh ở Hong Kong, rồi sau đó xuống thẳng Cần Thơ cách ly 14 ngày theo quy định. Tuy nhiên, hiện tại những chuyến bay thương mại bị đóng cửa do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và hy vọng đến thời điểm đó, Kiatisak không gặp khó. Bên cạnh đó, khả năng cầu thủ giỏi của Thái Lan sang đầu quân cho HA Gia Lai cũng khó lòng thực hiện. Không hẳn vì dịch bệnh mà như HLV Dusit nói thì V-League không bằng Thai-League nên cầu thủ Thái Lan muốn phát triển nghề nghiệp thì nên sang Hàn Quốc, Nhật.

Cũng do thời gian quá gấp gáp và chỉ có khoảng nửa tháng trực tiếp huấn luyện cầu thủ HA Gia Lai (V-League khởi tranh ngày 16-1-2021), Zico Thái buộc lòng phải đưa ra giáo án huấn luyện online cho học trò mới. TT

Khi biết HLV Phan Thanh Hùng còn hợp đồng với Than Quảng Ninh, bầu Đức chợt nhớ đến Kiatisak và không ngờ cầu thủ HA Gia Lai mừng rỡ còn hơn cả mong đợi. Dù chưa từng chịu sự dẫn dắt của Zico Thái, cả sáu cầu thủ của đội bóng phố núi từng nhiều lần chạm trán với học trò của ông ở tuyển Thái Lan và chủ yếu là thua.

Thương vụ Kiatisak vì tình nghĩa với bầu Đức mà nhiều lần từ chối tuyển Thái Lan để tái ngộ phố núi Pleiku như một mũi tên bắn trúng hai cái đích. Bởi lẽ khi Zico Thái đủ sức nhào nặn các học trò HA Gia Lai trở thành một thế lực mới ở V-League, điều này cũng giúp ích nhiều cho thầy Park vậy.•

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.