Ứng viên chủ tịch FIFA Chung Mong Joon tố cáo AFC

Tỉ phú công nghiệp 63 tuổi, cổ đông chính của tập đoàn Huyndai đã yêu cầu FIFA tiến hành cuộc điều tra về việc gọi là AFC đã làm chuyện không phải của mình và thậm chí là vi phạm. Xa hơn nữa, chính AFC đã làm khó không ủng hộ người của châu Á. Ông Chung đã chính thức yêu cầu ban bầu phiếu của FIFA phải điều tra vấn đề sai trái này.

Ông Chung từng ngồi ghế Phó chủ tịch FIFA 17 năm đã gửi bức thư lên ban bầu cử FIFA để phản đối “tính thiếu Fair Play” của AFC. Trước thông tin như vậy, AFC cho rằng việc làm của mình là không sai trái, đó chỉ là những bức thư nói về thời hạn và là hướng dẫn các thành viên trong việc tư vấn để chọn ứng viên đúng và sáng giá của chủ tịch mới của FIFA thời cải tổ mà thôi.

 Tỉ phú Chung Mong Joon thất vọng với kiểu hành xử của “người nhà” AFC

Trả lời với báo chí, tỉ phú Hàn Quốc cho biết ban bầu cử FIFA thông báo cho ông rằng họ không quan tâm đến những hoạt động đó của AFC mà chỉ làm đúng các luật và quy chế bầu cử của FIFA mà thôi.

Ông Chung Mong Joon không hài lòng với cách giải thích này và buộc ban bầu cử FIFA phải điều tra. Bởi sẽ có nhiều lá phiếu ủng hộ cho ông Platini qua những bức thư gợi ý như thế. Trong khi cách trả lời của Ban bầu cử không đúng trọng tâm vấn đề mà ông Chung nêu ra.

Châu Á có hai ứng viên là hoàng tử Hussein Al- Ali của Jordan đang là phó chủ tịch FIFA và ông Chung Mong Joon. Bây giờ AFC lại vận động các thành viên bỏ phiếu cho Platini…Rõ ràng châu Á đang có nhiều…phe phái.

Bản thân ông Chung hứa rằng, nếu đắc cử chủ tịch FIFA thì ông đi tiên phong là sẽ chỉ làm một nhiệm kỳ…để tránh phe cánh, bè phái và tham nhũng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm