Ví như 'vợ-chồng' để giấu số tiền tài trợ

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), kiêm Chủ tịch Công ty Tổ chức giải đấu chuyên nghiệp Malaysia (MFL), ông Hamidin Mohd Amin, nhất quyết không tiết lộ số tiền tài trợ cho giải VĐQG Malaysia (M-League).

Giải nhà nghề của Malaysia mùa 2020 mang tên CIMB M-League, tên của Công ty Viễn thông quốc gia Malaysia. Đơn vị này tài trợ một năm ràng buộc với M- League và sang năm 2021 hai bên ngồi lại có thể bàn bạc để ký tiếp một năm nữa hay không.

Chủ tịch Hamidin quyết không tiết lộ số tiền tài trợ.

Khi báo chí chất vấn, ông Hamidin nhất quyết không tiết lộ số tiền tài trợ và các điều khoản trong hợp đồng với cách ví von: “Mối quan hệ giữa đối tác tài trợ và đơn vị được tài trợ như là mối quan hệ… vợ chồng không được tiết lộ gì cả”.

Báo chí Malaysia cho rằng sự ém nhẹm luôn dễ nảy sinh sự không minh bạch. Báo chí Malaysia cũng cho rằng năm tháng qua kể từ khi kiêm nhiệm ghế chủ tịch MFL, cái gì ông Hamidin cũng ém nhẹm và bảo rằng “bí mật”.

CIMB, một chi nhánh của Tổng Công ty Viễn thông quốc gia Malaysia Telecom là nhà tài trợ cho M-League qua bản hợp đồng hai năm bắt đầu từ năm 2020. Năm thứ hai, hai bên ngồi lại tiếp tục thương thảo có thể chia tay hoặc cũng có thể tiếp tục một năm nữa.

Bóng đá Malaysia vài năm qua khó khăn trong việc tìm kiếm tài trợ, nhiều CLB không đủ tiền trả lương cho nhân viên và cầu thủ. Tuy nhiên, Malaysia cũng quyết tâm đưa ra những chuẩn mực chuyên nghiệp buộc các CLB phải tuân thủ để phát triển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm