U-23 Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 1

Theo thông báo của AFC, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại U-23 châu Á 2022 sẽ diễn ra lúc 14 giờ (giờ Việt Nam) ngày 9-7 tại Kuala Lumpur (Malaysia). Tham dự cuộc chơi này có tổng cộng 43 đội tuyển, trong đó có 23 đội tuyển thuộc khu vực phía tây (bao gồm Tây Á, Nam Á, Trung Á) chia làm sáu bảng và 20 đội tuyển thuộc khu vực phía đông (bao gồm Đông Á và Đông Nam Á) chia vào năm bảng.

U-23 Việt Nam được AFC xếp vào nhóm hạt giống số 1. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Để chuẩn bị cho lễ bốc thăm chia bảng vòng loại U-23 châu Á 2022, AFC đã phân nhóm hạt giống căn cứ thành tích thi đấu của các đội tuyển tại giải U-23 châu Á 2020. Theo đó, đội tuyển U-23 Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 1 tại khu vực phía đông cùng với Hàn Quốc, Úc, Thái Lan và CHDCND Triều Tiên.

Các nhóm hạt giống còn lại của khu vực phía đông gồm nhóm 2: Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Myanmar, Singapore; nhóm 3: Hong Kong, Indonesia, Lào, Campuchia, Đông Timor; nhóm 4: Đài Loan, Mông Cổ, Philippines, Macau, Brunei.

Do các đội trẻ Đài Loan, Indonesia, Mông Cổ, Singapore và Thái Lan là chủ nhà của năm bảng đấu thuộc vòng loại khu vực phía đông nên AFC tách các đội tuyển này vào một nhóm để bốc thăm mỗi đội vào một bảng đấu khác nhau. Các vị trí còn lại tại các bảng được bốc thăm ngẫu nhiên, lần lượt từ nhóm 4 cho đến nhóm 1.

Nguyên tắc chia nhóm và bốc thăm chia bảng nói trên cũng áp dụng đối với 23 đội tuyển tham dự vòng loại khu vực phía tây. Các quốc gia đăng cai gồm: Bahrain, Jordan, Kuwait, Qatar, Tajikistan và UAE.

Theo kế hoạch, vòng loại U-23 châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 31-10. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên cuộc chơi sẽ diễn ra theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 11 đội xếp thứ nhất và bốn đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng chung kết, tổ chức tại Uzbekistan từ ngày 1 đến 19-6-2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm