Vòng 11 V-League: Hung thần Antonio!

Khác với thời Công Minh còn chỉ đạo trực tiếp, ở khu kỹ thuật, Giám đốc kỹ thuật Luis đã cho các học trò chơi một thứ bóng đá tấn công đúng nghĩa thay vì thường thấy Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) thường bắt đầu bằng một tư tưởng không thua. Vì thế mà chỉ cần năm phút đầu, Antonio đã hai lần phá lưới đội khách Xi măng Hải Phòng và sớm định đoạt số phận trận đấu.

Chàng cầu thủ người Brazil tịt ngòi ở giai đoạn đầu khiến ĐT.LA lao đao với số vốn ít ỏi đã được thông nòng từ trận thắng đậm Hoàng Anh Gia Lai và chiều qua đã trở nên hung thần của hàng thủ Xi măng Hải Phòng. Anh ghi bàn từ đủ mọi tư thế khi tận dụng một hàng thủ cứng nhưng không chặt. Bất chấp bàn rút ngắn 1-2 của Ngọc Thanh ở phút 37, ở phút 59 Antonio ghi bàn thứ ba của mình trong trận đấu bằng cú sút căng như kẻ chỉ, hạ gục thủ môn Đặng Tuấn Điệp.

Chưa hết, tiền đạo này lại tiếp tục nhả đạn bằng bàn thắng thứ tư ở phút 65 từ nỗ lực vượt bậc và tính đồng đội cao của Việt Thắng.

Với chiến thắng đậm đà nhất của ĐT.LA kể từ đầu giải đến nay, đại biểu này thua đội đầu bảng SHB Đà Nẵng năm điểm và kém đội thứ tư bảng xếp hạng chỉ hai điểm, chính thức thông báo việc trở lại của mình.

Tuy nhiên, điều cơ bản của ĐT.LA không phải là sự xuất thần của Antonio mà là lối chơi gắn kết của một tập thể hệt như thời hoàng kim của họ.

Thời Luis, ĐT.LA đã chơi bóng theo đúng nghĩa của những người đàn ông đích thực như HLV Calisto từng nói. Một lối chơi cống hiến và sự gắn kết toàn đội với những pha phối hợp nhịp nhàng.

Người xem chiều qua nói Antonio là một hung thần nhưng đúng ra phải tuyên dương ông Luis làm sống lại một đội bóng tưởng đã trôi đến bờ vực với lối chơi đơn điệu và luôn sợ thua.

Ông Luis đăng ký là giám đốc kỹ thuật nhưng cái cách điều hành của ông thì hệt như thời ông Calisto còn ở đội ĐT.LA. Người đã mang đến sức sống mới và tạo niềm tin để ĐT.LA trở lại bắt đầu từ chiến thắng vang dội trên sân Pleiku trước kỳ phùng địch thủ Hoàng Anh Gia Lai.

Các trận còn lại

T&T Hà Nội - Khánh Hòa: 2-3. Khách chơi trong thế kèo trên và mở tỷ số từ sai lầm của thủ môn Hồng Sơn để Jonathan ghi bàn. Phút 81, tỷ số đã là 3-1 cho Khánh Hòa và phải đến phút 90, Farias mới rút ngắn 2-3 cho T&T Hà Nội.

Đà Nẵng - Sông Lam Nghệ An: 1-1. Gaston ghi bàn từ phút 14 nhưng đến phút 75 thì Như Thuật gỡ hòa 1-1 cho Sông Lam Nghệ An từ sai lầm nơi hàng thủ đội khách.

Quân khu 4 - Thể Công: 3-0. Điều gì đã xảy ra ở Thể Công khi cầu thủ đánh mất hết tinh thần chiến đấu và để đàn em Quân khu 4 ghi đến ba bàn thắng. Chắc chắn HLV Vương Tiến Dũng sẽ “đứt” và vấn đề là cách đi của HLV này, bởi cầu thủ đã không theo chỉ đạo của ông và cũng không khát khao chiến đấu dưới thời ông.

Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai: 1-5. Chủ nhà Nam Định dẫn trước nhưng cả hiệp hai là của đội khách Hoàng Anh Gia Lai. Lee Nguyễn dù không ghi bàn nhưng anh chính là ngôi sao sáng tác động đến những bàn thắng làm nên cơn mưa gôn vào lưới Nam Định, giúp Hoàng Anh Gia Lai trở lại đường đua với thu hoạch sáu điểm qua hai trận sân khách.

Đồng Tháp - TP.HCM: 1-0. Bàn thắng duy nhất của Samson ở phút 30 giúp Đồng Tháp chen chân vào nhóm trên, đồng thời đẩy TP.HCM xuống đáy bảng.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm