Bảy người con xứ Huế trong bộ lịch ảnh, thơ Nhớ Huế yêu thương

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đào Hoa Nữ sau 20 năm lặn lội ghi lại những bức ảnh quê hương đã lục tìm để góp phần vào bộ ảnh thơ lịch bằng những phong cảnh chỉ riêng Huế như Khúc sông trước chùa Thiên Mụ, Sen trước Ngọ Môn hay Tà áo trắng trước Đại nội...

Bảy người con xứ Huế trong bộ lịch ảnh, thơ Nhớ Huế yêu thương ảnh 1

Nhà thơ Tôn Nữ Hỷ Khương cùng Hồ Đắc Thiếu Anh đang đọc thơ mình trên lịch.

Xem ảnh, đọc thơ của sáu nhà thơ (ba nam, ba nữ) xứ Huế hiện đang sống tại TP.HCM, bạn sẽ có cảm giác như “cầm Huế trên tay”. Họ góp những bài thơ với chủ đề bốn mùa, mỗi nhà thơ cùng ảnh chân dung của mình như Mùa tao ngộ của nhà thơ Tôn Nữ Hỷ Khương, Huế sớm em về của Cao Quảng Văn, Sen của Tôn Nữ Thu Thủy, Tóc đen nửa sợi của Hồ Đắc Thiếu Anh; Huế trên tay của Trương Nam Hương và Hoa cát tường của Trần Hữu Lục.

“Bộ lịch bảy tờ của bảy người con xứ Huế tha phương chắc chắn sẽ giúp những người con xa Huế cảm nhận Huế ở trong nhà mình” - nhà thơ Trương Nam Hương tâm sự. Anh Nguyễn Hữu Cứ, Giám đốc nhà sách Quang Minh, cũng là người con rể của Huế (vợ anh là chị Tôn Nữ Lan Hương), cho biết: Đây là một phần tình cảm của mọi người xứ Huế gửi lời chào mừng đến Festival Huế và 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và đặc biệt là đóng góp gây Quỹ Huế hiếu học.

NGUYỄN TÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm