Chiếc cầu đánh thức một vùng đất

Quãng đường từ quận vùng ven vốn trước đây rất gian nan giờ chỉ còn mươi phút đi xe máy.

Còn ở quận 2, nhiều cán bộ và người dân trên địa bàn quận trong những lần trò chuyện không giấu được niềm tự hào rằng chính những cây cầu trong đó có cầu Phú Mỹ đã khai thông hoàn toàn cho vùng đất phía đông của TP.HCM. Hiện nay hơn 90% diện tích đất quận 2 đã được phủ kín các dự án xây dựng các khu nhà dân dụng cao tầng, khu vui chơi công cộng, trường học.

Hệ thống cầu nối đôi bờ sông Sài Gòn - trong đó có cầu Phú Mỹ, cũng đang dần biến quận 9 vốn là vùng bưng trở thành khu đô thị hiện đại với dự án Khu đô thị đại học, các dự án khu dân cư mới hiện đại như Gia Hòa, Khang Điền, Nam Long. quận 9 đang là vùng đất hứa kéo người dân khắp nơi về ở.

Chiếc cầu đánh thức một vùng đất ảnh 1

Cầu Phú Mỹ giúp giao thông hoàn thiện, phát triển kinh tế cho TP.HCM. Ảnh: PHAN QUANG

Chiếc cầu đánh thức một vùng đất ảnh 2

Từ trên cầu Phú Mỹ nhìn về khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Ảnh: PHAN QUANG

Cầu Phú Mỹ - cây cầu dây văng hiện đại nhất Việt Nam được đưa vào sử dụng đã rút ngắn 10 km đường từ quận 2 sang quận 7, việc di chuyển chỉ mất chưa tới 15 phút (trước đây là gần 1 giờ đồng hồ). Theo tính toán của các chuyên gia, cầu Phú Mỹ đã phá thế độc đạo của liên tỉnh lộ 25B, tạo thêm một con đường cho các loại xe tải, xe container vận chuyển hàng hóa ra vào cảng Cát Lái. Ngoài ra, cầu Phú Mỹ còn giữ vai trò kết nối hoàn thiện tuyến đường vành đai số 2 của TP.HCM, hình thành trục giao thông kết nối các tuyến đường cao tốc của TP.HCM - Trung Lương, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Nhiều chuyên gia về giao thông công chánh nhận định cầu Phú Mỹ, cầu Thủ Thiêm, liên tỉnh lộ 25B và đại lộ Võ Văn Kiệt là những tuyến đường rất quan trọng để kết nối giao thông của toàn TP. Sự kết nối này sẽ hình thành một vành đai có thể nối TP thành một vòng tròn. Các quận vùng ven ở bờ đông TP, với hệ thống hạ tầng hiện đại sẽ trở thành không gian sống lý tưởng với các trung tâm tài chính, dịch vụ, thương mại tiện ích cao cấp sẽ dần mọc lên. Những chiếc cầu với chức năng kết nối kỳ diệu đã đánh thức các vùng đất.

QUANG THOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm