Cho đôi mắt trong tương lai sáng rõ

Theo đó, chương trình sẽ diễn ra tại TP.HCM, Hà Nội, Bình Thuận và Gia Lai, bắt đầu từ ngày 8-3 cho đến ngày 2-4 (mỗi địa phương sẽ chọn sáu trường THPT).

Dự kiến chương trình sẽ khám mắt bằng máy móc, thiết bị hiện đại ngay tại trường cho hơn 30.000 học sinh ở các địa phương nói trên. Ngoài việc khám để kịp thời phát hiện các bệnh về mắt, có kiến thức phòng ngừa, các bác sĩ sẽ tư vấn để các em gìn giữ đôi mắt khỏe mạnh, sáng rõ.

Bác sĩ Phí Duy Tiến, PGĐ BV Mắt TP.HCM, cho biết: Kết quả của chương trình khám mắt học đường năm 2009 có hơn 50% học sinh bị cận thị, 10% bị loạn thị và chỉ có hơn 30% học sinh có mắt bình thường. “Tiếp thu bài chậm, chép sai, viết chậm, mau mệt… và cuối cùng là kết quả học tập kém là những biểu hiện rõ nhất đối với những học sinh bắt đầu có dấu hiệu của bệnh về mắt…” - bác sĩ Tiến nói.

Cho đôi mắt trong tương lai sáng rõ ảnh 1

Ngày có càng nhiều học sinh bị bệnh về mắt. Ảnh minh họa: PL

Chính vì vậy, tới đây, khoảng tháng 6-2010, Công ty Rohto Mentholatium Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức chương trình mắt học đường dành cho các em học sinh tiểu học và THCS. Sau đây là lịch khám và tư vấn mắt tại các địa phương: TP.HCM, từ ngày 8-3 đến 12-3; Hà Nội, từ 15-3 đến 19-3; Bình Thuận, từ ngày 22-3 đến 26-3; Gia Lai, từ 29-3 đến 2-4.

PHI LÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm