Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2016: ‘Về làng’

Nhiều năm qua, Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) luôn là một trong những địa điểm thu hút đông đảo cư dân đến tham quan. Không chỉ người Việt, bà con kiều bào mà ngay cả cộng đồng nước ngoài cũng xem đây là cơ hội để họ tận hưởng cái tết đậm chất Việt Nam.

Về với hồn quê

Nếu như năm 2014, BTC chọn chủ đề Cây thủy sinh nhằm giới thiệu các loại cây, hoa… thì năm 2015 là Mùa gặt. Đây là những chủ đề tiếp nối liên tục nhằm thể hiện mong muốn cho nền kinh tế vượt qua giai đoạn khủng hoảng khó khăn để cuộc sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Khi công bố chủ đề năm 2015, BTC hội hoa xuân đã được rất nhiều phản hồi tích cực từ du khách, đặc biệt là kiều bào về thăm quê hương. Điều đó thể hiện qua 295 tin bài trên báo giấy, báo mạng với hơn sáu triệu lượt người xem, năm lượt phát thanh và 24 lượt phát sóng truyền hình. Năm 2016, Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng tiếp tục được tổ chức với chủ đề Về làng.

Chúng ta dù bôn ba khắp bốn phương trời góc bể nhưng lúc nào cũng nhớ đến quê hương. Đó là khung cảnh sum họp gia đình ấm áp, tiếng cười đùa của trẻ thơ. Đó là hình ảnh làng quê giản dị, bác nông dân uống vội chén trà cho kịp buổi gặt, tiếng gió xào xạc len qua từng hạt lúa nặng trĩu. Hay những cánh đồng bạt ngàn và bụi tre ở miền quê thanh bình. Những hình ảnh ấy dù giản dị nhưng chắc chắn chúng sẽ luôn đọng mãi trong trái tim, trong tâm hồn người Việt.

 
Phác họa Đường xuân của Hội chợ Hoa xuân 2016 - xuân Bính Thân.

Thắm đượm hình ảnh làng quê

Với chủ đề Về làng, Hội chợ Hoa xuân 2016 có nhiều điểm đặc sắc. Chẳng hạn như Vườn xuân vẫn là nơi tái hiện vườn quê, đậm chất dân dã, gợi nhớ quê nhà. Bộ sưu tập cây rau, quả vườn sẽ đa dạng, phong phú hơn với nhiều chủng loại của nhiều vùng miền. Đường xuân phục dựng hình ảnh cổng làng, bến nước, giếng làng của cả ba miền đất nước. Bến xuân luôn là thế mạnh của Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng với cảnh tấp nập của làng quê sông nước.

Trong những năm qua, nhiều nghệ nhân của TP.HCM và nhiều tỉnh khác nhau đã đóng góp những sản phẩm thuộc hàng quý hiếm như cặp khế 300 năm tuổi, cây mai vàng 99 tuổi, rễ xoắn vắt áo… Do vậy, khu vực Góp xuân là một trong những địa điểm luôn thu hút đông đảo cộng đồng ghé chân chiêm ngưỡng tác phẩm tuyệt vời. Đặc biệt nơi đây còn tổ chức hội thi Hoa đồng cỏ nội để tôn vinh các loại kỳ hoa dị thảo của làng quê Việt.

Theo BTC, Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2016 bắt đầu vào ngày 1-2-2016 và kết thúc ngày 7-2-2016. Việc kết thúc muộn nhằm hỗ trợ cho bà con kinh doanh cây cảnh có thể tranh thủ bán món hàng cuối cùng để về hưởng xuân với gia đình. Tuy nhiên, đối với các nghệ nhân tham gia khu Góp xuân và dự thi, vẫn có thể rút sản phẩm trước một ngày để bán lại cho khách. Với cách tính toán linh hoạt, BTC mong muốn đạt con số trên 500 gian hàng hoa cảnh và trên 1,6 triệu du khách đến tham quan.

“Chúng tôi chân thành cảm ơn các nhà tài trợ vàng cho Đường xuân, Hội hoa xuân trong nhiều năm qua như: Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Công ty CP Ánh Dương Việt Nam, thương hiệu Vinasun Taxi, Unilever…; cảm ơn các nghệ nhân đã bỏ công sức chăm chút các sản phẩm độc đáo của mình và góp phần trình bày tại hội chợ, làm cho sắc xuân tại Phú Mỹ Hưng ngày càng nổi bật; cảm ơn các nhà vườn đã đăng ký gian hàng bán các sản phẩm. Năm 2016, chúng tôi mong muốn có thêm nhà tài trợ mới, được thêm các nghệ nhân, thêm bà con kinh doanh hoa cảnh đăng ký tham gia” - đại diện BTC bày tỏ.

Để đăng ký tài trợ, quảng cáo, liên hệ Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng; anh Phan Kiên: 0938.854.374; anh Lê Anh: 0907.302.931; chị Kim Luyến, 0903.322.586.

Đăng ký Góp xuân và gian hàng kinh doanh cây cảnh: Liên hệ chị Phương Mai: 0933.883.147; chị Ngọc Diễm: 0902.536.141.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm