Sự gia tăng nhanh người mắc bệnh tiểu đường tại Đông Nam Á

Hiện nay ở khu vực Đông Nam Á, bệnh tiểu đường có tốc độ tăng cao nhất thế giới. Tỷ lệ bệnh này ở Việt Nam là 1% dân số, với tốc độ phát triển nhanh gấp sáu lần bệnh tim. Tuy nhiên, người Việt Nam nói riêng còn thờ ơ với căn bệnh nguy hiểm này. Những năm gần đây, ngày càng có nhiều người dưới 40 tuổi mắc bệnh tiểu đường týp 2 do không cảm thấy dấu hiệu đặc biệt nào.

Các triệu chứng cơ bản của bệnh tiểu đường: Bệnh nhân hay mệt mỏi, buồn nôn, mắt mờ, dễ nhiễm độc đường niệu, da và miệng. Bệnh ít nhiều gây tổn thương thận, mắt, thần kinh, tim mạch, làm vết thương lâu lành, đôi khi đưa tới khô héo ngón chân, tê chân hoặc châm nhói như kiến đốt. Bệnh nhân ăn nhiều, uống nước nhiều nhưng ốm nhiều và hay kiệt sức.

Tiểu đường liên quan với các bệnh lý về gan: Tiểu đường có thể là nguyên nhân gây bất thường ở gan. Sự tồn đọng glycogen ở nguyên sinh chất và nhân, sự tích tụ mỡ ở gan... Xơ gan là hậu quả của tiểu đường, tiểu đường chiếm 25%-75% bệnh viêm gan mạn (không do rượu). Vì vậy, sự nhiễm virus cộng thêm tiểu đường là nguyên nhân phối hợp của bệnh gan mạn tính và xơ gan.

Bệnh gan mạn tính có thể là triệu chứng liên quan tiểu đường. Cụ thể, gan liên quan chuyển hóa carbonhydrate và khoảng 70% bệnh nhân xơ gan có tổn thương về bất dung nạp glucose, tăng insulin, kháng insulin, tăng glucagon... Ở bệnh nhân gan mạn tính, điều trị corticosteroids, interferon hoặc kháng virus đều có nguy cơ gây bệnh tiểu đường.

Điều trị tiểu đường:

Việc đầu tiên của việc điều trị là giữ mức đường trong máu càng gần với bình thường càng tốt bằng các thuốc tân dược. Bên cạnh đó, vấn đề cẩn thận trong ăn uống rất quan trọng đối với bệnh nhân, vừa để giữ mức đường bình thường, vừa giảm tối đa các bánh kẹo, đồ ngọt, hạn chế chất béo, chất bột, ăn nhiều quả tươi, rau tươi, chất đạm; hạn chế rượu bia... Người bị tiểu đường phải kiểm soát được đường huyết (trước và sau bữa ăn).

Đối với những bệnh nhân bị tiểu đường hoặc có kèm các bệnh lý gan mạn tính hoặc thuộc những đối tượng có nguy cơ cao thì việc sử dụng sản phẩm Linh chi bào tử phá vách Tasly Lingzhi 300 là một giải pháp đặc biệt. Bào tử là những hạt giống được phát tán sau kỳ sinh sản của linh chi, sinh học gọi là bào đảm bào tử. Bào đảm bào tử sau khi tập trung lại thường có dạng bột nên gọi là bột bào tử linh chi. Việc thu thập bột bào tử linh chi trong môi trường tự nhiên hết sức khó khăn. Các thành phần đặc biệt như polisaccharide, polypeptide, adenosine, protein, enzyme hay nguyên tố Se có trong bào tử phong phú hơn linh chi nhiều với công dụng tăng cường miễn dịch, điều hòa đường huyết, ức chế u bướu vượt trội hơn hẳn linh chi mẫu thể.

Bào tử phá vách Tasly Lingzhi 300

Bào tử linh chi có hai lớp vỏ rất cứng nên buộc phải phá vách thì cơ thể mới hấp thu dễ dàng, đồng thời những thành phần hoạt tính và tinh chất của bào tử linh chi gia tăng sự phơi nhiễm và phát huy các tác dụng quý giá trong trị liệu.

Trên thị trường hiện nay, linh chi thì nhiều nhưng linh chi bào tử phá vách thì rất ít. Tập đoàn dược phẩm Tasly (Trung Quốc) gần đây đã chiết xuất thành công viên nang linh chi bào tử phá vách Tasly Lingzhi 300 từ xích linh chi theo tiêu chuẩn nuôi trồng tự nhiên GAP và tiêu chuẩn chiết xuất Đông dược GEP, là sản phẩm có giá trị cao. Thành phần giảm đường huyết có trong Tasly Lingzhi 300 là Ganoderan B; nguyên lý giảm đường huyết là thúc đẩy độ tận dụng của các cơ quan đối với đường, có thể hỗ trợ thay thế insulin, ức chế sự giải phóng acide béo, giảm nồng độ đường trong máu.

Mặt khác, Tasly Lingzhi 300 hỗ trợ giảm, ngăn ngừa các biến chứng của tiểu đường không phụ thuộc insulin. Ngoài ra, nó có tác dụng bảo vệ các tổn thương mạn tính của gan, hỗ trợ đưa các chỉ số sinh hóa chức năng của gan về bình thường, giảm thiểu nguy cơ biến chứng giữa các bệnh gan mạn tính và tiểu đường.

Sử dụng Tasly Lingzhi 300 thực sự an toàn, điều hòa đường huyết, bảo vệ và hỗ trợ điều trị các bệnh lý mạn tính của gan, giảm thiểu những biến chứng nguy hiểm từ cả hai căn bệnh trên.

BS ỨNG MINH SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm