CÔNG TY BÒ SỮA THUỘC VINAMILK:

Top doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST 500)

FAST 500 là bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2019. Bảng xếp hạng nhằm tìm kiếm, tôn vinh và quảng bá các doanh nghiệp có hiệu quả cao và tăng trưởng nhanh nhất – những ngôi sao đang lên (rising star companies) của nền kinh tế Việt Nam. Đặc biệt, Công ty Bò sữa Việt Nam là công ty duy nhất trong lĩnh vực nông nghiệp lọt top 100 của bảng xếp hạng này (vị trí thứ 78). 

Ông Trịnh Quốc Dũng – Giám đốc điều hành Vinamilk, kiêm Công ty Bò sữa Việt Nam nhận chứng nhận Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2019.

Hiện nay, trong lĩnh vực phát triển vùng nguyên liệu sữa, Vinamilk đang điều hành, quản lý hai công ty con, là: Công ty Bò sữa Việt Nam và Công ty TNHH MTV Bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa với 100% vốn sở hữu của Vinamilk và một công ty con tại Lào do Vinamilk sở hữu 51% vốn, đó là: Lao-Jagro Development XiengKhouang Co., Ltd.

Công ty Bò sữa Việt Nam chuyên xây dựng, quản lý và phát triển hệ thống các trang trại bò sữa của Vinamilk tại Việt Nam và nước ngoài. Tính đến đầu năm 2019, Công ty Bò sữa Việt Nam đang quản lý 10 trang trại bò sữa chuẩn quốc tế trong tổng cộng 12 trang trại trên khắp cả nước của Vinamilk. 

“Resort” bò sữa Tây Ninh vừa được khánh thành với diện tích 685 ha, quy mô 8.000 bò bê và tổng kinh phí đầu tư trên 1.200 tỉ đồng.

Hiện nay, tổng đàn bò Vinamilk đang quản lý và khai thác sữa đạt xấp xỉ 130.000 con. Trong đó, bao gồm đến từ 12 trang trại Vinamilk và các hộ nông dân đang có hợp đồng cung cấp sữa tươi nguyên liệu cho Vinamilk dưới sự giám sát về kỹ thuật chăn nuôi và kiểm tra chất lượng sữa theo các quy chuẩn của Vinamilk. Điều này cũng được thể hiện thông qua kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Bò sữa Việt Nam năm 2018 như sau:

(1) Tổng giá trị tài sản đến nay xấp xỉ 3.200 tỉ đồng, tương đương 136 triệu USD;

(2) Doanh thu đạt 2.112 tỉ đồng, tăng 23% so với năm 2017;

(3) Lợi nhuận đạt 262 tỉ đồng, tăng 29% so với 2017.

Sản lượng bình quân đàn bò đạt 9.526 lít/con/năm. Đây là mức sản lượng đánh dấu một bước tiến lớn với hoạt động chăn nuôi bò sữa tại các trang trại của Vinamilk, tương đương với năng suất sữa của bò tại các nước phát triển. Kết quả này đóng góp vào sản lượng sữa tươi nguyên liệu của Vinamilk có thể cung ứng ra thị trường bình quân từ 950-1.000 tấn/ngày, tương đương khoảng 5.5 triệu hộp sữa tươi/ngày (dung tích hộp 180 ml).

Công ty Bò sữa Việt Nam cũng được công nhận là “Doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao”. Chất lượng sữa luôn được kiểm soát đảm bảo và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm. Hệ thống các trang trại đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý ISO 9001:2015, các tiêu chuẩn quốc tế về thực hành nông nghiệp tốt Global G.A.P. và chuẩn hữu cơ chuẩn Châu Âu.

Ông Trịnh Quốc Dũng – Giám đốc điều hành Phát triển vùng nguyên liệu của Vinamilk, kiêm Giám đốc Công ty Bò sữa Việt Nam phát biểu:“Việt Nam là nước nhiệt đới nóng ẩm, hoàn toàn không thuận lợi cho chăn nuôi bò sữa. Tuy nhiên, với chiến lược đúng đắn, đầu tư bài bản và áp dụng công nghệ cao, đến nay, Công ty Bò sữa Việt Nam đã đóng góp vào thành công chung của Vinamilk trong việc xây dựng thành công công nghệ chăn nuôi bò sữa vùng nhiệt đới như tại Việt Nam. Định hướng của Công ty là tiếp tục phát triển hệ thống các trang trại chăn nuôi bò sữa theo hướng chuyên nghiệp với các chuẩn mực quốc tế cao nhất, tuân thủ pháp luật Việt Nam...”.

 

Các con số ấn tượng về Công ty Bò sữa Việt Nam

Chỉ trong hơn 10 năm thành lập, Công ty đã gặt hái được những thành công rất ấn tượng, góp phần làm thay đổi mạnh mẽ và nâng tầm phát triển ngành chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam với những cột mốc đáng chú ý:

  1. Ra mắt trang trại bò sữa đầu tiên tại tỉnh Tuyên Quang;
  2. Khánh thành Trang trại bò sữa Nghệ An – là trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn Global G.A.P. và là 1 trong 3 trang trại đạt chuẩn quốc tế Global G.A.P. của Châu Á vào năm 2003.
  3. Phát triển chăn nuôi bò sữa Organic và ra mắt Trang trại đạt tiêu chuẩn Organic Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam tại Đà Lạt (năm 2017).
  4. Phát triển chăn nuôi bò sữa A2, cho sản phẩm Sữa tươi 100% A2 đầu tiên tại Việt Nam (năm 2018).
  5. Khánh thành “Resort” bò sữa tại Tây Ninh với quy mô lớn 8.000 bò bê (năm 2019).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.