Bắt buộc kiểm định các căn nhà nghiêng tại quận Bình Thạnh

Ngày 8-4, Sở Xây dựng có văn bản gửi các quận, huyện yêu cầu rà soát tình trạng nhà nghiêng, lún nguy hiểm trên địa bàn. Các quận, huyện có trách nhiệm yêu cầu chủ đầu tư các căn nhà phải thuê đơn vị kiểm định đánh giá về tình trạng căn nhà và thực hiện các giải pháp mà đơn vị kiểm định đưa ra (kể cả việc phải hạ bớt số tầng hiện hữu). Theo chỉ đạo của Sở Xây dựng, nếu chủ đầu tư không tự nguyện thực hiện thì sẽ bị cưỡng chế.

Trong hai ngày 7 và 8-4, Sở Xây dựng đã tổ chức kiểm tra thực địa một số căn nhà bị nghiêng ở đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh. Theo một lãnh đạo Sở Xây dựng, năm 2007, sở từng tổ chức một đợt kiểm tra tại khu vực quận Bình Thạnh và ghi nhận có khoảng mười mấy căn nhà bị nghiêng.

Sáng 9-4, “thần đèn xứ Bắc” Đỗ Quốc Khánh bắt đầu công việc dựng thẳng ngôi nhà năm tầng bị nghiêng ở ngõ 20 Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội). Ông Khánh cho biết để làm việc này phải căn chỉnh nghiêng và chống lún cho ngôi nhà. Thời gian thực hiện dự kiến 75 ngày, kinh phí 500-600 triệu đồng.

Ngôi nhà năm tầng này được xây dựng từ năm 2002 và bắt đầu nghiêng từ năm 2005. Đến nay căn nhà đổ về cả hai mặt ngõ khoảng 20 cm so với nhà bên cạnh. Người thuê nhà và hai hộ kề bên đã phải sơ tán để tránh nguy hiểm.

Được biết ông Đỗ Quốc Khánh từng thành công trong việc di dời tòa nhà nặng 3.000 tấn trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội), nâng cao nhà ở lên 2,6 m ở ven Hồ Tây (Hà Nội), xoay nhà 1800 ở Xuân Trường (Nam Định)…

CẨM TÚ - HOÀNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm