Bất cập ở chốt kiểm soát y tế vào nội thành Đà Nẵng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 4-10, ghi nhận tại chốt kiểm soát gần Trạm CSGT Cửa Ô Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) được lắp đặt mái che mới. Tại đây, lực lượng chức năng cũng lắp thêm kính cứng để ngăn cách giữa người dân khai báo và lực lượng làm nhiệm vụ.

Nhiều người phải ngồi xổm xuống đất để nói cho cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát mới nghe được. Ảnh: HẢI HIẾU

Tấm chắn này được cắt một ô hình chữ nhật để người dân đưa tờ khai y tế, điện thoại có hình mã QR vào cho cán bộ làm việc kiểm tra.

Tuy nhiên, khi người dân nói chuyện với lực lượng làm nhiệm vụ và ngược lại thì không nghe rõ. Người dân bên ngoài phải ngồi xuống mới nói chuyện được với lực lượng làm nhiệm vụ. Hầu hết tất cả mọi người khi vào khai báo y tế đều phải ngồi tư thế này trông rất phản cảm. 

Sáng cùng ngày, người dân đã trình đủ các yêu cầu theo quy định chung của TP Đà Nẵng để được vào nội thành. Nhưng tại ô số 2 của chốt kiểm soát này, có một nhân viên chưa thạo việc, cứ liên tục hỏi người dân về kết quả xét nghiệm này có hợp lệ. Người dân đi ô tô riêng vào nội thành cũng yêu cầu giấy luồng xanh như xe tải. 

Việc này khiến hàng chục người dân ùn ứ gây nên tình trạng không chấp hành đúng giãn cách trước cửa khai báo y tế.

Cảnh người dân chen lấn, không đảm bảo khoảng cách tại chốt kiểm soát. Ảnh: HẢI HIẾU

Đơn cử, ông H.T.V (ngụ Đà Nẵng), sau khi chen chúc thì vào được để gặp nữ nhân viên tại cửa số 2. Nữ nhân viên sau khi xem giấy xét nghiệm còn hiệu lực vẫn yêu cầu ông này đi xét nghiệm lại, mặc dù ông V đi từ vùng không có dịch ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam) và giấy xét nghiệm vẫn còn hiệu lực trong vòng 72 giờ.

Sau khi ông V phản ánh với một trung tá CSGT làm việc tại chốt thì mới được xem lại, thủ tục của ông V là hợp lệ và được cho đi vào TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm