Chị gái Dung “Hà” hầu tòa về tội tổ chức đánh bạc

một giang hồ tại Hải Phòng bị Năm Cam sai đàn em sát hại) phạm tội tổ chức đánh bạc. Cùng bị truy tố tội danh trên còn có 12 bị cáo khác trong đó có bị cáo Vũ Thị Hằng (em ruột của bị cáo Oanh). Ngoài ra, có ba bị cáo khác bị truy tố về tội đánh bạc.

Theo cáo trạng, sau khi ra tù năm 2009, Oanh vào TP.HCM thuê một khách sạn tại quận 1 để ở. Sau đó Oanh cùng một số đàn em đứng ra tổ chức đánh bạc, đánh bạc nhiều lần tại các địa điểm khác nhau trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đầu năm 2010, biết Oanh qua các con bạc, Mai Huy Hiếu - đối tượng chuyên tổ chức đánh bạc đã tìm gặp để thỏa thuận làm ăn chung. Theo đó, từ 4 giờ chiều mỗi ngày, Hiếu sẽ để cho Oanh làm nhà cái tại các sới bạc do Hiếu tổ chức. Oanh sẽ phải trả tiền xâu cho Hiếu. Địa điểm các sới bạc thay đổi thường xuyên và do Hiếu cùng vợ chồng một đối tượng khác khảo sát, chọn lựa sau đó báo lại. Sau khi biết địa điểm, Oanh đưa tiền cho Hằng tổ chức cho những con bạc đi chơi.

Chị gái Dung “Hà” hầu tòa về tội tổ chức đánh bạc ảnh 1

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: TK

Theo lời khai của một số bị cáo tại tòa, sới bạc đông có lúc lên tới 60-70 người, chơi theo hình thức xóc đĩa, đặt tiền hai bên chẵn, lẻ không giới hạn, tối thiểu là 50.000 đồng. Sới bạc thường có người trông chừng phía ngoài, sẵn sàng cảnh báo. Con bạc đi taxi đến ngoài đường sẽ được xe ôm chở vào địa điểm chơi.

Ngày 13-7-2010, Hằng cùng nhiều đối tượng khác đi taxi từ TP.HCM đến sới bạc của Hiếu ở vườn điều thuộc xã Hắc Dịch (huyện Tân Thành) để tổ chức đánh bạc, đang chơi thì bị bắt quả tang.

Qua xét hỏi một số bị cáo, chủ tọa phiên tòa nhận xét hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội nhưng quanh co, tránh né trước việc bị truy tố là có tổ chức.

Phiên tòa sẽ tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo còn lại trong đó có Oanh “Hà”, Hằng trong hôm nay. Dự kiến phiên tòa xét xử tới ngày 14-7.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm