VỤ DỰ KIẾN HỐI LỘ 600 TRIỆU ĐỒNG Ở CÀ MAU

Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng đề nghị điều tra

Đây là kết quả của cuộc họp thường kỳ của ban vào ngày 20-8 khi bàn về những dấu hiệu tiêu cực tại Sở LĐ-TB&XH Cà Mau.

Như chúng tôi đã nhiều lần thông tin, tháng 2-2012, một đảng viên của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau tố giác những dấu hiệu nhận tiền bất chính của một số cán bộ ở sở này. Sau đó Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau xác minh và thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên chuyển toàn bộ hồ sơ qua cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau đề nghị điều tra làm rõ. Nhận hồ sơ, công an chỉ khởi tố nhà thầu Lê Thanh Phương tội vu khống.

Tại cuộc họp trên, ông Phạm Thành Tươi, Trưởng ban Chỉ đạo PCTN tỉnh, kết luận: Phải tiến hành điều tra tất cả dấu hiệu của tội tham nhũng trong vụ dự kiến hối lộ nêu trên. Sai phạm đến đâu xử lý đến đó. Các nội dung đề nghị điều tra cần được làm rõ gồm: Có hay không việc bà Chung Ngọc Nhãn, nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau nhận 575 triệu đồng? Việc bà Nhãn nhận 50 triệu đồng của hai nhà thầu cũng như việc bà cho một nhà thầu quyết toán khống công trình trên 1 tỉ đồng có vi phạm pháp luật? Ông Nguyễn Trung Tâm, nguyên Phó Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính của Sở, từng thừa nhận có nhận 200 triệu đồng bất chính? Một cán bộ giám sát công trình Nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn bị tố nhận 110 triệu đồng?

Nội dung đề nghị như trên cũng đã được báo cáo về Ban PCTN Trung ương và Thường trực Tỉnh ủy Cà Mau kèm toàn bộ hồ sơ vụ việc.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm