Hôm nay Quốc hội thảo luận về lấy phiếu tín nhiệm

Theo chương trình của kỳ họp, hôm nay (14-11), Quốc hội (QH) sẽ nghe Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng báo cáo một số vấn đề về việc lấy phiếu tín nhiệm, biểu quyết danh sách và thảo luận ở Đoàn đại biểu (ĐB) QH về việc lấy phiếu tín nhiệm.

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, ông Lê Nam - Phó Trưởng Đoàn ĐB QH tỉnh Thanh Hóa khẳng định khá tự tin để đưa ra quyết định trong lần lấy phiếu này. “Có những bộ trưởng, trưởng ngành, chức danh này mình yên tâm nhưng cũng có những người mình thấy chưa yên tâm, chưa đủ. Nhưng ý kiến của tôi cũng chỉ là ý kiến cá nhân, bây giờ nêu ra cụ thể thấy có gì đó không khách quan” - ông Nam nói.

Ông Nam cũng cho hay đã nghiên cứu kỹ báo cáo của các bộ trưởng, trưởng ngành và thấy tất cả đều khẳng định đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên theo ông Nam, báo cáo cũng chỉ là một góc cạnh thôi chứ thực tế mỗi ĐB cũng phải tự tìm kiếm thêm thông tin, đồng thời căn cứ vào những việc thực tế mà các bộ trưởng đã làm được trong thời gian vừa qua để đánh giá và đưa ra quyết định.

Theo ông Nam, trong lần lấy phiếu này, nếu có vị bộ trưởng nào mà có nhiều tín nhiệm thấp như lần trước chắc chắn cơ quan có trách nhiệm trong công tác tổ chức cán bộ sẽ xem xét. “Có thể anh chưa đến ngưỡng nhưng vì là hai lần thấp quá thì phải xem xét, chứ nếu không làm, cứ coi bình thường thì sẽ bị nhân dân phán xét” - ông Nam nêu quan điểm.

ĐB Trần Ngọc Vinh (Hải Phòng) thì cho hay những báo cáo không thực tế của các bộ trưởng, trưởng ngành và chỉ nhận trách nhiệm chung chung rất dễ bị ĐB cho điểm thấp.

Theo dự kiến chương trình, phiên thảo luận tại đoàn về lấy phiếu tín nhiệm sẽ chỉ diễn ra trong buổi sáng, buổi chiều các ĐB sẽ tham gia thảo luận tại hội trường dự án sân bay Long Thành. Sáng 15-11, QH sẽ chính thức lấy phiếu tín nhiệm và chiều cùng ngày sẽ công bố kết quả.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm