Nhiều hoạt động chào mừng Đại hội XII của Đảng

Cụ thể vào 20 giờ ngày 21-1, Hà Nội sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội XII của Đảng tại ba địa điểm gồm vườn hoa Lý Thái Tổ, trước cửa UBND quận Hà Đông và vườn hoa thị xã Sơn Tây. Đồng thời, Sở VH-TT cũng tổ chức nhiều điểm biểu diễn nghệ thuật vào các tối 21 và 22-1 tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn.

Trong đó, điểm nhấn là vào tối 28-1, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Trung tâm Đào tạo VĐV thể thao thành tích cao Mỹ Đình sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao chào mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII. Ngoài ra, từ ngày 22 đến 30-1, triển lãm ảnh chào mừng thành công của Đại hội XII sẽ diễn ra tại Khu triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm).

Ngày 20-1, tại nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội), Sở VH-TT Hà Nội tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Trọn đời theo Đảng”.

Chuyên đề giới thiệu đến công chúng cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của năm tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, từng bị thực dân Pháp bắt giam trong nhà tù Hỏa Lò như Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, Trường Chinh, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười.

Với gần 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật, trưng bày đã giới thiệu về tiểu sử, quê hương, gia đình, đường đến với cách mạng; những ngày tù ngục; những ngày tiếp tục với con đường cách mạng của những lãnh đạo cao nhất của Đảng. Mỗi bức ảnh, câu chuyện tại cuộc trưng bày là những ký ức về phẩm chất kiên trung, bất khuất của các chiến sĩ cách mạng trong mọi hoàn cảnh; khái quát tinh thần đấu tranh không biết mệt mỏi trong nhà tù thực dân, đế quốc; những dấu ấn quan trọng trong chặng đường hoạt động cách mạng đầy gian khổ, hy sinh của những nhà lãnh đạo này.

Trưng bày kéo dài đến hết ngày 5-2.

Cũng trong thời gian này, Bộ VH-TT&DL đã khai mạc đợt phim chào mừng Đại hội Đảng. Đợt phim sẽ giới thiệu, phục vụ đông đảo nhân dân và những người yêu điện ảnh cả nước những tác phẩm điện ảnh về công cuộc xây dựng, phát triển của đất nước trong thời kỳ mới. Trong đợt phim này, nhiều bộ phim sẽ được chiếu phục vụ nhân dân tại các địa phương trong cả nước như Nhà tiên tri, Thầu Chín ở Xiêm, Đường xuyên rừng, Những đứa con của làng, Nhìn ra biển cả, Giải phóng Sài Gòn Đây là những tác phẩm điện ảnh có chất lượng cao với nội dung về công cuộc xây dựng, phát triển của đất nước trong thời kỳ mới. Đợt phim sẽ kéo dài đến 5-2 trên cả nước và được công chiếu tại thủ đô Hà Nội và tỉnh Bình Thuận.

Chào xuân Bính Thân 2016, chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, “Hội xuân Bính Thân 2016” chính thức khai mạc từ 20-1 và kéo dài tới 5-2 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong hội xuân, bên cạnh các hoạt động văn nghệ chào mừng sẽ có các chương trình giao lưu, đặc biệt là việc giao lưu giữa Việt kiều và bà con vùng cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm