Điều chỉnh kế hoạch cấm đường phục vụ Lễ 30-4

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đậu An Phúc, Trưởng phòng Quản lý và khai thác hạ tầnggiao thông đường bộ-Sở GTVT TP.HCM, cho biết: “Vì xét thấy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giờ đi làm của người dân nên Sở GTVT đã hoãn cấm xe ngày 22-4 chứ không phải thông báo nhầm. Sở GTVT sẽ điều chỉnh các giờ cấm xe vào các ngày 24, 26 và 30-4.”

Cụ thể ngày 24-4: Cấm xe từ 19 giờ đến 24 giờ; ngày 26-4 từ 4 giờ đến 12 giờ; ngày 30-4 từ 4 giờ đến 12 giờ.

Theo đó, khu vực cấm xe mới bao gồm: Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Lê Lai - Phạm Hồng Thái - Cách Mạng Tháng Tám. Tất cả các xe không được lưu thông vào bên trong vành đai (riêng đường Cách Mạng Tháng Tám - Hàm Nghi - Lê Lai - Phạm Hồng Thái vẫn được phép lưu thông).

Như vậy tuyến đường Lê Thánh Tôn sẽ không còn bị cấm, thay vào đó sẽ cấm thêm đường Hàm Nghi - Lê Lai - Tôn Đức Thắng so với thông báo trước.

Trước đó, sáng 22-4, dù nhiều tuyến đường không bị cấm lưu thông như thông báo trước đó nhưng khu vực trung tâm TP.HCM vẫn xảy ra hiện tượng ùn ứ. Nhiều đoạn trên các tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu… mật độ xe rất đông. Không ít người đi xe máy đã leo lên lề tìm cách thoát khỏi đám đông. Nhiều người dân không kịp biết lệnh hoãn này nên vẫn đinh ninh đi theo đường mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm