Dòng người đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang ở TP.HCM

Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam TP.HCM và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã nghỉ hưu tại thành phố, nguyên lãnh đạo thành phố vào viếng đầu tiên.

Đoàn Thành ủy UBND, UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM vào viếng chủ tịch nước Trần Đại quang.

Sau đó là các đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Quân khu 7; Bộ Công an phía Nam, Văn phòng Trung ương Đảng., Đảng ủy Ban giám đốc Công an TP.HCM, thanh thiếu nhi tiêu biểu thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy…

An ninh khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt.

Gia đình ông Đặng Việt Bích, con trai cố Tổng Bí thư Trường Chinh là một trong những người có mặt từ rất sớm. Bước đi lẫm chẫm, mái tóc đã bạc trắng, cụ Bích và vợ lặng lẽ chọn một góc nhỏ chờ đợi. Năm nay, cụ đã 73 tuổi, phải nói to cụ mới nghe được nhưng cụ muốn được tới đây tiễn chủ tịch nước lần cuối.

Gia đình cố Tổng Bí thư Trường Chinh tới viếng từ sáng sớm.

“Chúng tôi vẫn biết sức khỏe ông ấy đã không tốt nhưng chúng tôi vẫn nghĩ rằng ông vẫn ráng cầm cự được. Vậy mà… đau xót quá” - ông Bích trầm ngâm.

Bà Nguyễn Ngọc Ánh, vợ ông Bích chia sẻ: Gia đình bà bên quận 8, cả gia đình dậy từ sáng sớm để qua đây. “Nhớ hôm kỷ niệm 110 năm sinh nhật bố (cố Tổng Bí thư Trường Chinh) ở Nam Định, chú cùng mọi người còn tới dâng hương. Chú là một người rất thân thiện, dễ gần. Từ cái bắt tay, trong ánh mắt có thể cảm nhận được sự trân trọng, thân thiết của một người lãnh đạo” - bà Bích nói.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn vào viếng.

Chị Nguyễn Thị Danh cùng hàng trăm cán bộ Thành Đoàn TP.HCM cũng có mặt từ sáng sớm. Nhà chị bên Bình Thạnh, 7 giờ 30 mới tới giờ làm việc, bình thường tầm 7 giờ chị mới đi làm. Nhưng hôm nay chị cùng các đồng nghiệp thu xếp công việc tới sớm mong một lần qua viếng bác.

“Tôi chưa được gặp Chủ tịch nước bao giờ, chỉ đọc trên báo thôi nhưng công ơn của bác đối với dân tộc, chúng tôi luôn ghi nhớ” - chị Danh khẳng định.

Sau thời gian mắc bệnh hiểm nghèo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần hồi 10 giờ 5 phút ngày 21-9 tại BV Trung ương Quân đội 108. 

Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang diễn ra trong hai ngày (26 và 27-9) và lễ viếng bắt đầu từ 7 giờ hôm nay, thứ Tư 26-9.

Sau lễ viếng kéo dài hết hôm nay, lễ truy điệu và di quan sẽ diễn ra vào ngày mai. Thi hài Chủ tịch nước sẽ được đưa về an táng tại quê hương ông xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Ban lễ tang Chủ tịch nước gồm 37 người, Trưởng ban là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm