Giáng cấp, cho xuất ngũ Thượng úy Nguyễn Xô Việt

Chiều 18-11, trao đổi với PLO, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết cơ quan này đã có quyết định thi hành kỷ luật đối với Thượng úy Nguyễn Xô Việt. Ông Việt là cán bộ Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên), người đã có hành vi ném xúc xích và tát nhân viên trạm dừng nghỉ cao tốc gây phẫn nộ dư luận nhiều ngày qua.

Thượng úy Nguyễn Xô Việt ném xúc xích, tát nhân viên trạm dừng nghỉ cao tốc. (Ảnh cắt từ clip)

Theo đó, hành vi của ông Việt được xác định vi phạm quy tắc ứng xử của công an nhân dân, xâm hại đến sức khỏe và làm hư hỏng tài sản của người khác. Hành vi này không những làm mất uy tín của bản thân ông Việt mà còn gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Công an tỉnh Thái Nguyên quyết định giáng cấp bậc hàm từ thượng úy xuống trung úy, đồng thời cho xuất ngũ đối với ông Việt.

Cùng ngày, một đồng nghiệp của ông Việt là Đại úy Lê Thị Hiền, cán bộ Công an quận Đống Đa (Hà Nội), cũng bị kỷ luật do có hành vi chửi bới, gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất.

Bà Hiền bị giáng cấp bậc hàm từ đại úy xuống trung úy, đồng thời bị yêu cầu xuất ngũ. Trước đó, bà Hiền còn bị tổ chức Đảng Công an quận Đống Đa thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng.

Trước đó, mạng xã hội Facebook lan truyền clip ghi lại hình ảnh vụ va chạm giữa một người đàn ông và nhân viên trạm dừng nghỉ Hải Đăng (cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).

Trong quá trình dừng nghỉ, người đàn ông này nói con trai vào trong quầy lấy đồ ăn. Khi cháu bé lấy một gói xúc xích và đi ra, các nhân viên yêu cầu cháu quay lại thanh toán.

Tức thì người đàn ông tiến lại chửi bới, cầm xúc xích ném về phía nhân viên. Chưa dừng lại, người này còn tát vào mặt một nam nhân viên gần đó.

Ngay khi đăng tải, thông tin vụ việc được rất nhiều diễn đàn mạng chia sẻ. Hàng ngàn ý kiến thể hiện sự bất bình và đề nghị truy tìm người đàn ông nói trên.

Ít giờ sau, cộng đồng mạng đồng loạt đưa ra tên tuổi cũng như hình ảnh được cho là người đàn ông đã hành hung các nhân viên trạm dừng nghỉ. Người này là Nguyễn Xô Việt, Thượng úy công an, công tác tại Công an thị xã Phổ Yên.

Ngày 11-11, Công an tỉnh Thái Nguyên ra quyết định đình chỉ công tác một tháng đối với ông Việt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy