Luyện tập xử lý tình huống tiếp nhận cách ly phòng, chống COVID-19

Ngày 23-6, tại Hà Nội, Cục Hậu cần (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam) đã tổ chức Hội nghị Tập huấn luyện tập xử lý tình huống tiếp nhận cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Các đại biểu tập trung nghiên cứu các phương án bố trí trong khu vực cách ly. Ảnh: MOD

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, quán triệt nội dung, thứ tự các bước trong thực hành tiếp nhận và quản lý đối tượng cách ly; cách sử dụng các trang bị bảo hộ y tế; các biện pháp bảo đảm an toàn trong phòng, chống lây nhiễm chéo COVID-19.

Các đại biểu cũng luyện tập các phương án bố trí trong khu vực cách ly; xử lý tình huống tiếp nhận, cách ly y tế. Qua đó các cơ quan, đơn vị thăm quan, học tập, rút kinh nghiệm và triển khai tổ chức thực hiện khi có tình huống xảy ra.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Đại, Phó Cục trưởng Cục Hậu cần yêu cầu Ban Tổ chức chuẩn bị tốt kịch bản, phương án luyện tập, vật chất, tài liệu, trang thiết bị vật tư y tế; nội dung tập huấn, luyện tập phải trọng tâm, thiết thực, sát với đặc điểm tình hình của khu cách ly.

Các giáo viên cần nghiên cứu kỹ tài liệu; chuẩn bị, thục luyện giáo án; truyền đạt nội dung ngắn gọn, có trọng tâm, trọng điểm. Các đại biểu tham gia tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực luyện tập xử lý các tình huống sát với thực tế.

Sau khi tập huấn, các cơ quan, đơn vị tổ chức rút kinh nghiệm và luyện tập phương án tiếp nhận cách ly cho các bộ phận để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm