Ngày 22-2, họp xét kỷ luật vụ thầy trò đánh nhau trên bục giảng

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM sau cuộc làm việc trên, ông Đào Đức Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định, cho biết đến nay Ban giám hiệu, các tổ chức đoàn thể của Trường THPT Nguyễn Huệ đã tiến hành xác minh, kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở, thực hiện đầy đủ các quy trình để chuẩn bị cho các cuộc xem xét kỷ luật đối với thầy giáo Trần Anh Tuấn- người đánh hai học sinh Nguyễn Phúc Nghĩa, Nguyễn Thanh Long (lớp 11A1) và bị đánh lại như trong clip- và xem xét kỷ luật các học sinh liên quan. 

Theo bà Quách Nguyễn Huyền Trân, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, dự kiến ngày 22-2 hội đồng kỷ luật của trường sẽ tiến hành các cuộc họp đưa ra hình thức kỷ luật đối với giáo viên Trần Anh Tuấn và các hai học sinh liên quan, sau đó hiệu trưởng sẽ ra quyết định.

Ông Mai Thanh Thắng khẳng định, đây là vụ việc vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nhà giáo, đã và đang gây bức xúc dư luận. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GD-ĐT, Trường THPT Nguyễn Huệ phải khẩn trương xử lý nghiêm khắc đối với giáo viên vi phạm song phải đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định. Ông Mai Thanh Thắng cũng yêu cầu Sở GD- ĐT phải kiểm điểm rút kinh nghiệm việc để chậm xử lý khi sự việc xảy ra đã hơn một tháng nay. 

UBND tỉnh cũng giao Sở Nội vụ có trách nhiệm hướng dẫn thực hiện quy trình xem xét kỷ luật đối với giáo viên Trần Anh Tuấn. Riêng đối với việc xử lý các học sinh, ông Mai Thanh Thắng chỉ đạo việc kỷ luật phải mang tính giáo dục, không ảnh hưởng đến việc học của các em.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Cũng theo ông Nguyên, xuất phát từ việc lớp học ồn ào, thầy giáo Trần Anh Tuấn tát vào một học sinh. Ngày 20-1, trong giờ dạy Hóa học, thầy giáo Tuấn hỏi “Ai đã méc lại cô chủ nhiệm?”. Em Nguyễn Phúc Nghĩa đứng lên trả lời cả lớp nói chứ không riêng ai. Thầy giáo Tuấn gọi em Nghĩa lên tát liên tục vào má hơn 10 cái. Khi em Nguyễn Thanh Long lên tiếng phản đối thì bị thầy tát tiếp. Lúc này, em Long lên gối đánh lại thầy. Ngày 18-2, đoạn clip về sự việc này xuất hiện trên mạng Internet đã gây bức xúc trong dư luận.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm