Ông Trần Lưu Quang: Ở đâu tôi cũng hướng về TP.HCM, Cần Giờ

Sáng 6-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV đơn vị bầu cử số 9 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ (TP.HCM) để vận động bầu cử. Ngoài Cần Giờ, các ứng viên đơn vị số 9 còn ứng cử ở quận 4, quận 7 và huyện Nhà Bè.

Tổ này gồm các ứng viên: Ông Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM; Thiếu tướng Dương Văn Thắng, Phó Chánh án TAND tối cao, Chánh án Tòa án Quân sự Trung ương; ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM và bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM.

Ông Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng trình bày chương trình hành động. Ảnh: TÁ LÂM

Thúc đẩy triển khai dự án Khu đô thị lấn biển Cần Giờ

Trình bày chương trình hành động, ông Trần Lưu Quang cho rằng có lẽ ông là trường hợp đặc biệt khi vừa được phân công làm Bí thư TP Hải Phòng nhưng vẫn tiếp xúc cử tri ở TP.HCM.

Trước khi được phân công nhiệm vụ mới, ông Trần Lưu Quang nói ông đã làm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM được hai năm hai tháng hai ngày.

Ông nói ông không có thói quen nói trước những điều mình sẽ làm nhưng theo yêu cầu các ứng cử viên phải nêu, nên ông cũng sẽ nói. “Nếu tôi đậu vào ĐBQH, bà con sẽ được cái gì và không được cái gì, hay nói cách khác là ưu điểm và nhược điểm của tôi” – ông nói.

Về ưu điểm, ông là ĐBQH khóa XIV thuộc đoàn ĐBQH TP.HCM, cho nên có kinh nghiệm làm ĐBQH, có kinh nghiệm nghị trường. Thứ hai, ông là lãnh đạo địa phương nên khi cử tri có ý kiến ông sẽ chỉ đạo giải quyết luôn, chứ không chỉ đơn thuần là tiếp nhận và truyền tải ý kiến của cử tri. Theo ông, đây là điểm cộng khá quan trọng.

Cũng với vai trò là lãnh đạo địa phương, ông sẽ có điều kiện trao đổi với lãnh đạo trung ương để giải quyết những vấn đề cử tri bức xúc.

Còn về điểm hạn chế, ông Trần Lưu Quang cho rằng nếu ông được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa tới, thì chắc ông cũng sẽ được chuyển sinh hoạt về Hải Phòng, lúc đó ông sẽ đại diện cho tiếng nói của người dân Hải Phòng, chứ không phải bà con ở TP.HCM.

“Nhưng dù làm ở đâu, tôi cũng sẽ giúp cho bà con Cần Giờ, giúp cho TP.HCM phát triển. Ví dụ tôi hiểu TP.HCM cần gì và huyện Cần Giờ cần gì, tôi cũng hiểu bà con TP.HCM mong muốn gì và bà con Cần Giờ đang khát khao điều gì. Trong nhiệm vụ của mình, dù ở đâu tôi cũng hướng về TP.HCM, hướng về bà con Cần Giờ” – ông Quang nói và cho rằng dù ông làm ở đâu thì tình cảm gắn bó của ông với TP.HCM cũng rất lớn.

Ông cũng cho rằng, có một dự án mà bà con TP.HCM và huyện Cần Giờ đang trông chờ là dự án Khu đô thị lấn biển Cần Giờ với 2.870 ha.

“Chủ đầu tư dự án này là Vingroup. Hiện nay, Vingroup là nhà đầu tư trong nước lớn nhất của Hải Phòng... Tôi sẽ thúc đẩy dự án Khu đô thị lấn biển Cần Giờ triển khai sớm” – ông Quang nói và cho rằng với việc thúc đẩy dự án này sớm triển khai thì Cần Giờ sẽ thay da đổi thịt trong một thời gian không xa.

Do vậy, ông mong muốn cử tri ủng hộ ông làm ĐBQH khóa XV.

Năm ứng cử viên ĐBQH chụp hình chung với lãnh đạo huyện Nhà Bè và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM. Ảnh: TÁ LÂM

Nâng chất giáo dục, loại bỏ việc "hành dân"

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, hứa sẽ góp phần vào đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo, khắc phục những tồn tại và hạn chế, sớm đưa nền giáo dục nước nhà ngang tầm khu vực và thế giới.

Ông cũng sẽ đẩy mạnh công tác bồi dưỡng nâng chuẩn cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; cải thiện chế độ chính sách cho giáo viên trực tiếp giảng dạy. Tăng cường đầu tư các nguồn lực cho phát triển giáo dục và đào tạo, nhất là việc xây dựng trường lớp, nhà vệ sinh cho học sinh ở các vùng núi, vùng sâu khó khăn.

Ông cũng sẽ tập trung vào xây dựng trường lớp, chế độ thu hút giáo viên và miễn giảm học phí.

Còn ứng cử viên ĐBQH, Thiếu tướng Dương Văn Thắng cho biết với kiến thức và kinh nghiệm được tích lũy trong hơn 29 năm công tác tại Tòa án, nếu được cử tri tín nhiệm, ông sẽ tích cực tham gia xây dựng pháp luật, giám sát việc thực hiện pháp luật và tham gia hoạch định chính sách quan trọng của đất nước.

Kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, loại bỏ những hành vi "hành dân", "hách dịch, cửa quyền". Đổi mới thủ tục hành chính tư pháp, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận công lý…

Ứng cử viên Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM, hứa sẽ cùng với tập thể Sở tham mưu cho Thành ủy, UBND TP triển khai nhanh chóng Đề án xây dựng đô thị thông minh và chương trình chuyển đổi số tại TP.HCM. Ông cho biết sẽ dành nhiều sự quan tâm đến các vấn đề về môi trường, văn hóa, giáo dục và công tác thanh niên.

Ông cũng sẽ ưu tiên lắng nghe và phản ánh những nguyện vọng, ý kiến của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, hứa sẽ tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện Hiến pháp, pháp luật, chính sách của Nhà nước liên quan đến đời sống vật chất và tinh thần của người dân nói chung, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em nói riêng nhằm tạo điều kiện để phụ nữ thực hiện quyền bình đẳng và phát triển.

Bà cũng sẽ quan tâm đến việc thực hiện Luật Bình đẳng giới và các chính sách an sinh xã hội như: Chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chính sách người có công, các chính sách đối với người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ và trẻ em…

Tại hội nghị, cử tri huyện Cần Giờ cũng gửi gắm nhiều tâm tư và nguyện vọng đến với các ứng cử viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm