Phân công của Bộ Chính trị đối với ông Trương Quang Nghĩa

Chiều 22-10, ông Lê Trung Chinh (Phó bí thư, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng) chủ trì họp báo sau khi Đại hội Đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ TP Đà Nẵng bế mạc.

Tại đây, ông Chinh cho hay đã có thông báo về chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư liên quan đến ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khóa XXI.

Ông Trương Quang Nghĩa nhận nhiệm vụ mới tại Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo đó, ông Nghĩa là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, được phân công tiếp tục theo dõi, chỉ đạo Đảng bộ TP Đà Nẵng cho đến khi diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ngoài ra, ông Huỳnh Đức Thơ sẽ thôi giữ chức Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng, tiếp tục giữ chức Chủ tịch UBND TP cho đến khi HĐND TP họp và tiến hành công tác nhân sự theo quy định.

Trước đó, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã đọc diễn văn bế mạc Đại hội Đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ TP Đà Nẵng.

Ông Quảng cho hay, Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa XXII gồm 51 người để đảm bảo gánh vác trọng trách trước Đảng bộ và nhân dân TP.

Tỉ lệ cán bộ nữ đạt 21,56%, cán bộ trẻ đạt 11,76%, cao hơn yêu cầu tại Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị.

Ông Nguyễn Văn Quảng, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa XXII đã họp phiên đầu tiên để bầu Ban Thường vụ Thành ủy gồm 14 người, bầu các chức danh Bí thư, Phó bí thư.

Ban Chấp hành cũng đã bầu Ủy ban Kiểm tra Thành ủy gồm 10 người và bầu Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy với tín nhiệm cao.

“Đại hội cũng đã bầu 18 đại biểu chính thức, một đại biểu dự khuyết đại diện cho trí tuệ, nguyện vọng, mang tiếng nói của Đảng bộ và nhân dân TP gửi tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” – ông Quảng cho hay.

Tân Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh thời gian tới, Đảng bộ TP Đà Nẵng còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19 và những bất thường của biến đổi khí hậu, tình hình phức tạp trên Biển Đông… Song, thời cơ và triển vọng của TP là rất lớn.

“Với niềm tin sâu sắc vào sức mạnh, ý chí, sự đồng thuận, quyết tâm của toàn Đảng bộ, chúng ta tin tưởng rằng sẽ có nhiều kết quả, thành tích mới làm nên một Đà Nẵng có sức hút và lan tỏa nhiều hơn” – ông Quảng khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm