Quận 1 thông tin về phương án chỉnh trang tượng đài Trần Hưng Đạo

Chiều 3-11, UBND quận 1, TP.HCM cho biết quận đang tổ chức lấy ý kiến người dân đối với phương án thiết kế, chỉnh trang công viên cảng Bạch Đằng và công viên Mê Linh.

Việc này nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM và công văn số 10266 ngày 29-10 của Sở Xây dựng TP.

lu-huong-tuong-dai-tran-hung-dao

Phối cảnh về phương án chỉnh trang công viên Mê Linh cho thấy hình ảnh chiếc lư hương trước tượng đài Trần Hưng Đạo. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, UBND quận 1 đã bố trí một khu vực tiếp nhận ý kiến của người dân thông qua hình thức góp ý trực tiếp vào sổ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của quận 1 (47 Lê Duẩn, phường Bến Nghé).

Tại đây, người dân còn được xem giới thiệu phương án thiết kế, chỉnh trang công viên cảng Bạch Đằng và công viên Mê Linh bằng một đoạn phim sinh động, cùng với một số hình ảnh màu của phương án.

Đại diện UBND quận 1 cho biết, sau ba ngày ghi nhận, đã có khoảng 10 ý kiến đóng góp cho phương án chỉnh trang công viên cảng Bạch Đằng và công viên Mê Linh. Trong đó, nhiều người dân đồng thuận với phương án thiết kế, mong chính quyền TP nhanh chóng thực hiện để người dân TP nói chung và người dân quận 1 nói riêng có nơi vui chơi vào ngày cuối tuần.

“Theo tôi phương án thiết kế này sẽ góp phần nâng cao vị thế của TP và chất lượng cuộc sống của người dân” – một người dân nêu.

Quận 1 cho biết sẽ tiếp nhận góp ý này đến ngày 5-11.

Theo đoạn phim giới thiệu về phương án chỉnh trang, thiết kế, công viên Bạch Đằng kéo dài từ cầu Khánh Hội đến đường Đồng Khởi với nhiều mảng xanh, bến tàu.

Còn công viên Mê Linh cũng được cải tạo, thay đổi màu sắc phần chân của tượng đài Trần Hưng Đạo. Đáng chú ý, trong phối cảnh mới, có hình ảnh chiếc lư hương được đặt phía trước tượng đài.

Về chi tiết này, ông Lê Đức Thanh, Chủ tịch UBND quận 1, cho biết: Hiện tại khu vực tượng đài Trần Hưng Đạo ở công viên Mê Linh không có lư hương; còn phương án cải tạo, sửa chữa như thế nào thì sẽ được cấp có thẩm quyền quyết định. Ông Thanh cho hay cấp quyết định sẽ là UBND TP.HCM.

Trước đó, trong buổi họp báo chiều 26-9, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, cho biết, dự kiến đến cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10-2021, TP.HCM sẽ công bố thiết kế việc tôn tạo tượng đài Trần Hưng Đạo và cải tạo, chỉnh trang công viên Mê Linh.

Ông Hải khẳng định, sau khi công bố thiết kế việc tôn tạo tượng đài và cải tạo chỉnh trang công viên Mê Linh tại Sở Xây dựng, TP trân trọng đề nghị mọi người dân tham gia góp ý phương án trùng tu tượng như thế nào, màu sắc, những bức phù điêu ra sao và kể cả lư hương như thế nào.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Tưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, cũng cho hay do yếu tố thời gian nên tượng đài Trần Hưng Đạo đã xuống cấp, cần được xem xét lại về chất liệu, màu sắc… để làm sao thể hiện tấm lòng với Đức Thánh Trần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm